06/06/2012 12:15 GMT+7

"Ngộ độc thực phẩm" càn quét tuyển Ukraine

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chỉ còn vài ngày nữa phải đá trận đầu tiên nhưng ngày 6-6, trại huấn luyện của tuyển Ukraine vẫn đang bấn loạn vì có đến 10 cầu thủ trụ cột gặp vấn đề về tiêu hóa.

TTO - Chỉ còn vài ngày nữa phải đá trận đầu tiên nhưng ngày 6-6, trại huấn luyện của tuyển Ukraine vẫn đang bấn loạn vì có đến 10 cầu thủ trụ cột gặp vấn đề về tiêu hóa.

HLV Oleg Blokhin cho biết tình trạng này xảy ra trước khi Ukraine thua Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 trong trận giao hữu rạng sáng nay 6-6. Hai bàn thắng của Thổ Nhĩ Kỳ do công Erkin và Pektemek ghi được. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Ukraine trong loạt trận giao hữu, trước đó thứ bảy tuần rồi, họ đã thất thủ 2-3 trước Áo.

Với trận thua này, HLV Blokhin hoàn toàn có lý do giải thích bởi ông mất hàng loạt trụ cột do bệnh. HLV Olge Blokhin cho biết hai hậu vệ Bohdan Butko và tiền vệ Denys Garmash cũng dính bệnh nhưng vẫn có thể ra sân. Nếu hai cầu thủ này từ chối ra sân, Ukraine đã phải hủy trận giao hữu vì không đủ quân số.

Hiện tiền vệ trụ cột Anatoly Tymoschuk vẫn đang phải truyền dịch trong khi tiền đạo Andriy Voronin cũng nằm trong danh sách bệnh.

HLV Blokhin nói với báo chí: "Tình trạng của Tymoschuk rất tệ, chúng tôi phải truyền dịch cho anh  ấy và còn phải chờ kết luận từ bác sĩ. Tình trạng này chẳng buồn cười chút nào".

Nguyên nhân việc ngộ độc vẫn chưa được xác định, như lời HLV Blokhin: "Tôi không biết nguyên nhân căn bệnh bởi chúng tôi ăn các món ăn khác nhau. Chúng tôi có một tuần để hồi phục và thật may khi điều này không xảy ra vào ngày 11-6".

Đội đồng chủ nhà Euro 2012, Ukraine sẽ có trận mở màn gặp Thụy Điển lúc 1g45 ngày 12-6 trong khuôn khổ bảng D. Hai đội còn lại trong bảng này là Anh và Pháp.

Cũng trong loạt trận giao hữu sáng nay, Pháp đã thắng Estonia với tỷ số 4-0, trong đó tiền đạo Benzema lập được cú đúp. Trước đó Ribery là người mở tỷ số trận đấu và cuối cùng, Menez là người ấn định tỷ số.

Trong một trận giao hữu khác, tiền đạo Ibrahimoivc ghi bàn thắng quyết định từ chấm phạt 11m, ấn định chiến thắng 2-1 của Thụy Điển trước Serbia. Toivonen mở tỷ số trận đấu trước khi Subotic cân bằng tỷ số 1-1 cho Serbia.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên