13/03/2012 16:51 GMT+7

Nghiên cứu tái sinh voi mamut

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 13-3, các nhà khoa học Nga và Hàn Quốc đã ký một thỏa thuận nghiên cứu chung nhằm tái sinh một con voi mamut có lông, loài động vật đã tuyệt chủng cách đây khoảng 10.000 năm.

nPDxcWkx.jpgPhóng to
Voi mamut khổng lồ sẽ được tái sinh? - Ảnh minh họa: livejournal.com

Theo AFP, Viện Nghiên cứu hệ gen Bắc Kinh cũng tham gia dự án nghiên cứu này.

Thỏa thuận do Vasily Vasiliev (phó hiệu trưởng Trường ĐH liên bang North-Eastern của Cộng hòa Sakha - Nga) và Quỹ nghiên cứu công nghệ sinh học Sooam của nhà khoa học nhân bản vô tính Hwang Woo Suk (Hàn Quốc).

Ông Hwang là người đã tạo ra Snuppy - chú chó nhân bản đầu tiên trên thế giới được cộng đồng khoa học quốc tế công nhận, đồng thời cũng là “tác giả” của xìcăngđan tế bào mầm giả vào năm 2006.

Sooam cho biết họ sẽ khởi động nghiên cứu trong năm nay nếu trường ĐH Nga có thể chuyển phần tủy xương của voi mamut có lông được tìm thấy ở Siberia hồi cuối năm ngoái sang Hàn Quốc, và chuyển giao công nghệ cho trường ĐH Nga.

“Nhiệm vụ đầu tiên và khó khăn nhất là khôi phục các tế bào của voi mamut - nhà nghiên cứu Hwang In Sung của Sooam nói - Đây là một nghiên cứu thật sự khó, nhưng chúng tôi tin có thể làm được”.

Trường ĐH liên bang North-Eastern hiện đang cùng các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu để “tái sinh” một con voi mamut.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên