17/01/2015 07:53 GMT+7

Nghiên cứu sinh Việt đoạt giải thưởng quốc tế

NGỌC HIỀN
NGỌC HIỀN

TT - Tiến sĩ  Lê Quang Tuấn là một tác giả được đánh giá có tính nhân văn, là một trong ba công trình xuất sắc nhất được chọn trao giải.

Với công trình nghiên cứu “Hệ thống mạng xã hội chia sẻ sự hiểu biết về y tế và an toàn xây dựng”, nghiên cứu sinh tiến sĩ Lê Quang Tuấn (Đại học Chung-Ang, Seoul, Hàn Quốc) vừa nhận được giải thưởng Atlas của Nhà xuất bản Elsevier (Hà Lan).

Nghiên cứu khoa học này do Lê Quang Tuấn (tác giả thứ nhất) thực hiện với sự tham gia của Lee Do Yeop, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại khoa kiến trúc Đại học Chung-Ang (đồng tác giả), với sự hướng dẫn của giáo sư Park Chan Sik (trưởng khoa kiến trúc Đại học Chung-Ang).

Hệ thống mạng xã hội chia sẻ sự hiểu biết về y tế và an toàn xây dựng (Social network system for sharing construction safety & health knowledge - SNSS) có chức năng giúp người quản lý và công nhân trên công trường chia sẻ thông tin nguy hiểm nhằm tránh và hạn chế tối đa tai nạn lao động. “Tôi nghĩ rằng thiếu thông tin và chia sẻ kiến thức về an toàn công trình là nguyên nhân chính gây ra tai nạn, dẫn đến giảm năng suất xây dựng” - Tuấn chia sẻ.

Elsevier là nhà xuất bản nổi tiếng thế giới lĩnh vực khoa học kỹ thuật và y học, ra đời năm 1880 tại Hà Lan. Với slogan “Nghiên cứu vì một thế giới tốt hơn”, nhà xuất bản này đã đưa ra một ý tưởng mới, khá đặc biệt mang tên Atlas nhằm cổ vũ các nghiên cứu khoa học phục vụ cuộc sống con người.

Trong số 1.800 công trình nghiên cứu tham gia lần này, công trình mà Lê Quang Tuấn là một tác giả được đánh giá có tính nhân văn, là một trong ba công trình xuất sắc nhất được chọn trao giải.

Lê Quang Tuấn (28 tuổi, quê Quảng Ngãi), học sinh Trường chuyên Lê Khiết, sinh viên khoa xây dựng (Trường đại học Bách khoa TP.HCM), học thạc sĩ quản lý xây dựng theo chương trình học bổng của Trường đại học Chung-Ang và tiếp tục có học bổng nghiên cứu sinh tiến sĩ tại trường này.

 

NGỌC HIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên