Nghịch lý tiền ăn

.H.HƯƠNG
.H.HƯƠNG

TT - “Thấy giá cả ngoài thị trường tăng đến mức chóng mặt, hội phụ huynh Trường Mầm non quận, Q.11, TP.HCM đã có cuộc họp trước Tết Nguyên đán. Trong đó, tất cả chúng tôi đều đồng lòng xin tăng mức thu tiền ăn từ 15.000 đồng lên 20.000 đồng/ngày/học sinh. Biên bản cuộc họp đã được gửi cho ban giám hiệu trường. Vậy mà đến nay đã hơn ba tháng mọi việc vẫn không thay đổi. Tôi cũng không hiểu tại sao” - anh Bùi Quốc Tuấn, phụ huynh Trường mầm non quận, Q.11, phản ảnh.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo anh Tuấn, không chỉ mình anh mà rất nhiều phụ huynh bức xúc vì chuyện này. “Tôi đọc thực đơn hằng ngày thấy thịt cá thì ít mà rau, củ, quả thì nhiều. Bé nhà tôi thuộc dạng kén ăn mà mấy tháng nay cứ mỗi lần đi học về là đòi ăn ghê lắm. Với mức thu quá thấp như vậy làm sao nhà trường xoay xở?” - anh Tuấn đặt vấn đề.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trương Thị Việt Liên - hiệu trưởng Trường Mầm non quận, Q.11 - cho biết: “Chúng tôi đã có văn bản xin phép Phòng GD-ĐT, ngay cả Sở GD-ĐT TP cũng cho phép các trường được thỏa thuận mức thu tiền ăn với phụ huynh. Thỏa thuận ở đây được hiểu theo nghĩa: tùy điều kiện kinh tế của phụ huynh từng trường. Thế nhưng, đến nay Phòng Tài chính Q.11 vẫn chưa đồng ý về việc thỏa thuận trên nên các trường mầm non trên địa bàn quận vẫn thu tiền ăn một mức giống nhau là 15.000 đồng/ngày/học sinh”.

Tương tự, ở Q.Gò Vấp: “Mức thu 17.000 đồng/ngày/học sinh đã thực hiện khá lâu rồi. Theo quy định, nhà trường phải đảm bảo bữa ăn của trẻ đạt 50-60% nhu cầu calo trong ngày cho học sinh. Trước đây trường chúng tôi đảm bảo 60%. Nhưng nay dù có tính toán chi li thế nào cũng chỉ đạt 50% nhu cầu calo mà thôi” - một phó hiệu trưởng trường mầm non ở Q.Gò Vấp phân tích. Cô cũng cho biết đa số phụ huynh sẵn sàng đóng thêm tiền để con em họ có bữa ăn đảm bảo chất dinh dưỡng, nhưng nhà trường không dám thu vì quận chưa cho phép.

Không phải ngẫu nhiên mà tại cuộc họp giao ban về giáo dục mầm non do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức sáng 26-4, ông Nguyễn Tiến Đạt, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP, đã nói: “Không tăng giá là cách làm tốt để không gây khó khăn cho phụ huynh. Nhưng nếu bữa ăn không đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của học sinh là chúng ta có tội với trẻ”

.H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên