26/01/2016 00:10 GMT+7

​Nghỉ Tết dài ngày là cơ hội tốt cho ngành du lịch

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Nguồn: Tổng cục Du lịch

Năm nay, lịch nghỉ Tết Bính Thân 2016 kéo dài 9 ngày (từ ngày 6 đến 14-2-2016) là điều kiện thuận lợi để người dân đi du lịch và cũng là cơ hội tốt để các hãng lữ hành, khách sạn, đơn vị vận chuyển... khởi động một năm kinh doanh đầy sôi động.

Nhu cầu đi du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán của người dân trong những năm gần đây ngày càng tăng cao và đang trở thành xu hướng khá phổ biến của nhiều người dân sinh sống tại các thành phố lớn. Nắm bắt được nhu cầu đó, ngay từ những tháng cuối năm các hãng lữ hành đã đồng loạt tung ra thị trường nhiều tour du lịch trong nước và quốc tế hấp dẫn với nhiều mức giá ưu đãi.

Để có được các chương trình du lịch mới lạ, hấp dẫn với giá cạnh tranh nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách khi chọn mua tour du lịch. Các công ty du lịch đã liên kết với các đối tác có uy tín ở trong nước và quốc tế để xây dựng và đưa ra các chương trình du lịch hấp dẫn nhằm ưu đãi khách hàng, mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị nhân dịp đầu năm.

Theo ghi nhận tại các công ty du lịch, đối với các tour du lịch trong nước dịp Tết năm nay, khách hàng có xu hướng lựa chọn các tour có thời gian từ 3-5 ngày, trong đó những tour đi các tỉnh miền Trung và Tây Bắc chiếm đa số. Ngoài những điểm đến truyền thống như Hà Giang, Điện Biên, Mộc Châu, Sơn La, Sa Pa, Huế, Hội An, Vũng Tàu… thì những tour du lịch mới như Kon Tum, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Phú Yên… 4 ngày/3 đêm cũng được khách ưa thích.

Đối với những du khách trẻ tuổi thường thích các điểm đến mang tính chất khám phá, trải nghiệm văn hóa mới lạ đầu năm của đồng bào các dân tộc khu vực Đông – Tây Bắc. Trong khi đó, nhóm khách hàng trung niên và cao tuổi thường chọn các tour ngắn ngày đi lễ đầu năm để cầu sức khỏe, bình an và tài, lộc cho gia đình…

Nhóm khách hàng gia đình thường lựa chọn các khu nghỉ dưỡng biển trong nước có điều kiện thời tiết ấm áp như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu, Côn Đảo, Phú Quốc.

Các tour du lịch quốc tế thường có thời gian từ 4-9 ngày, ngoài các điểm đến quen thuộc như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore… năm nay du khách còn thêm sự lựa chọn nữa là Nhật Bản và Hàn Quốc, đây là hai quốc gia đang đẩy mạnh hoạt động kích cầu nhằm thu hút du khách Việt Nam.

Bên cạnh việc có nhiều hãng hàng không mới liên tục đưa ra các mức giá cạnh tranh thì một số hãng lữ hành đã liên kết thuê chuyến bay trọn gói để tổ chức tour đến hai quốc gia này nhằm giảm chi phí nhưng chất lượng tour vẫn đảm bảo, do đó tour đi Hàn Quốc và Nhật Bản được khá nhiều khách hàng yêu thích và đăng ký.

Ngoài ra nhiều hãng lữ hành còn tổ chức các tour du lịch cao cấp như: du ngoạn nước Úc, đón Tết Việt ở Mỹ, du thuyền liên tuyến Úc - New Zealand, tham quan các quốc gia châu Âu, khám phá thiên đường nhiệt đới Hawaii, hay tour hành trình chinh phục vùng đất Nam Phi...

Đối với các hãng lữ hành quốc tế thì đây còn là dịp để phục vụ dòng khách Việt kiều về quê thăm người thân và khách quốc tế đến Việt Nam ăn Tết, tìm hiểu nét văn hóa nhân dịp năm mới theo hành trình trải dài từ Bắc vào Nam.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, để có được một chuyến du lịch đầu năm được thuận lợi, du khách nên đặt tour sớm ở các hãng lữ hành có uy tín để hưởng giá khuyến mại và giúp các doanh nghiệp đặt dịch vụ chu đáo. Đối với những người có kế hoạch tự đi du lịch trong nước dịp cao điểm Tết Nguyên Đán cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đi, hỏi giá trước khi sử dụng và nên đặt dịch vụ trước khi khởi hành để tránh bị ép giá.

Tính đến thời điểm này, nhiều công ty du lịch lữ hành đã đạt được từ 70-90% lượng khách đặt tour theo dự kiến. Dịp nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài sẽ góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch nội địa và khách quốc tế đến Việt Nam. 

Nguồn: Tổng cục Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên