16/07/2016 05:51 GMT+7

Nghi phạm tấn công bằng xe tải ở Pháp bị trầm cảm

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Cô độc, không mấy lịch sự và kiệm lời là những gì hàng xóm miêu tả về Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, nghi phạm chính trong vụ tấn công bằng xe tải đêm 14-7 ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp.

Y đã bị cảnh sát bắn chết sau khi lái xe suốt 2km tông vào nhiều người trên đường đêm 14-7.

Chân dung nghi phạm Mohamed Lahouaiej-Bouhlel. Ảnh: Telegraph


Theo một số tờ báo địa phương, nghi phạm Lahouaiej-Bouhlel sinh năm 1985 tại tỉnh Msaken, Tunisia trước khi chuyển đến sống tại Pháp. Y có vợ và ba con nhưng đã li dị cách đây hai năm.

Thất bại trong hôn nhân khiến Lahouaiej-Bouhlel trở nên trầm cảm, sống một mình trong căn hộ ở Abattoirs, thành phố Nice và ít nói chuyện với hàng xóm, theo đài truyền hình BFM TV.

Nói với BFM TV, một số hàng xóm của Lahouaiej-Bouhlel nhận định, cách hành xử và lối sống của y rất lạ. Dường như y đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính.

“Tôi thấy người này có vẻ rất lạ. Anh ta sống một mình. Rất ít nói và không mấy lịch sự cũng như sẽ chẳng bao giờ giữ cửa mở cho bạn”. một hàng xóm của Lahouaiej-Bouhlel cho biết.

Trong khi đó, một người khác thì khẳng định nghi phạm quan tâm đến phụ nữ và điệu nhảy Salsa còn nhiều hơn cả tín ngưỡng của y.

Bà Anan, một người dân gần đó khen Lahouaiej-Bouhlel “đẹp trai nhưng hay nhìn hai đứa con gái của bà quá nhiều”.

Trước khi bị cảnh sát công bố danh tính là nghi phạm số một trong vụ tấn công đêm 14-7, Lahouaiej-Bouhlel đã từng có nhiều vấn đề với cảnh sát. Tháng 3-2016, y bị tuyên án 6 tháng tù giam vì tội trộm cắp và có các hành vi đe dọa sử dụng vũ lực nhưng dường như đã được ra tù trước thời hạn.

Điều tra ban đầu cho thấy, công việc chính của nghi phạm là lái xe tải chở hàng. Tuy nhiên, gần đây, do ngủ gục trong lúc lái xe, Lahouaiej-Bouhlel đã gây ra tai nạn và buộc phải hầu tòa sau đó.

Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định chưa từng đưa Lahouaiej-Bouhlel vào danh sách những đối tượng cần được giám sát vì có liên hệ với khủng bố hay có tư tưởng cực đoan.

Chiều ngày 15-7, khám xét nhà của nghi phạm, cảnh sát và các chuyên gia pháp y đã thu giữ được nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng. Trước đó, khám xét chiếc xe tải, cảnh sát cũng thu được một quả lựu đạn, một khẩu súng ngắn cùng nhiều súng trường giả.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp, Pierre-Henry Brande khẳng định: “Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành để xem liệu nghi phạm đã hành động một mình hay có đồng phạm nhưng đã lẩn trốn.”

Tổng thống Pháp, Francois Hollande đã gọi vụ tấn công mang “bản chất khủng bố không thể chối cãi” và trực tiếp tới thành phố Nice ngay trong ngày 15-7 để chỉ đạo công tác điều tra, trấn an dư luận.

Hiện, người vợ cũ của y đã bị cảnh sát triệu tập lấy lời khai.

Liên quan đến hậu quả của vụ tấn công, cho đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 84 người chết, 202 người bị thương, trong đó có 52 người đang trong tình trạng nguy kịch.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên