02/01/2017 20:45 GMT+7

Nghi nhận quà, thủ tướng Israel bị thẩm vấn

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ bị thẩm vấn tại nhà riêng vào tối 2-1 (giờ địa phương) do bị nghi ngờ đã nhận quà cáp từ các doanh nghiệp Israel trong và ngoài nước, theo Reuters.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (cúi mặt, giữa) xuất hiện sau một phiên họp nội các ngày 1-1 -  Ảnh: Reuters

Cũng theo Reuters, động thái trên nhận được sự ủy quyền của Tổng chưởng lý Israel Avichai Mandelblit, người đã ra quyết định nâng cấp độ điều tra sau khi cuộc điều tra sơ bộ cho thấy đã có đủ bằng chứng để khởi tố điều tra hình sự.

Cảnh sát và Bộ Tư pháp Israel từ chối xác nhận vụ thẩm vấn cũng như thời điểm nó sẽ diễn ra hay tính chất của cuộc điều tra nhắm vào ông Netanyahu là gì. Văn phòng của thủ tướng Netanyahu tuyên bố nhà lãnh đạo Israel không làm bất cứ điều gì sai trái.

"Tất cả chỉ là sự hư cấu. Sẽ không có chuyện gì hết", người phát ngôn của gia đình ông Netanyahu nhấn mạnh.

Bên ngoài nơi sinh sống của thủ tướng Israel, rất đông các nhà báo và phóng viên đã đến dựng lều trại với hi vọng có thể chụp được khoảnh khắc các nhà điều tra tới thẩm vấn ông Netanyahu. Tuy nhiên, các bức màn đen đã được dựng lên tại cổng ra vào để tránh các ánh mắt tò mò từ bên ngoài.

Truyền thông Israel mấy ngày gần đây đang râm ran chuyện ông thủ tướng đã nhận rất nhiều quà cáp từ các doanh nghiệp mà trị giá của chúng lên tới "hàng trăm nghìn shekels (đơn vị tiền tệ của Israel)" (1USD = 3.85 shekels). Channel 2, một kênh truyền hình thương mại nhận định, cuộc điều tra lần này là một trong hai trường hợp hiếm hoi dám công khai chống lại Thủ tướng Netanyahu.

Nhà lãnh đạo Israel năm nay đã 67 tuổi và sẽ trở thành người cầm quyền lâu nhất trong lịch sử Israel nếu không có gì trục trặc từ đây đến hết năm 2018.

Trong suốt sự nghiệp chính trị của mình, ông Netanyahu và vợ đã vượt qua điều nhiều cáo buộc bê bối, bao gồm một cuộc điều tra về lạm dụng ngân sách nhà nước cho việc riêng của gia đình.

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên