09/08/2015 11:43 GMT+7

Nghi là phù thủy, 5 phụ nữ Ấn Độ bị đánh đến chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Trong khi chính phủ Ấn Độ chưa tìm ra cách thức khả dĩ giải quyết dứt điểm nạn mê tín thì mới đây, 5 người phụ nữ ở miền Đông nước này lại bị giết hại dã man vì cáo buộc phù thuỷ.

Cảnh sát Ấn Độ được điều động tới hiện trường -Ảnh: IndianE

Vụ việc kinh hoàng trên xảy ra vào nửa đêm 7-8 tại một ngôi làng nhỏ thuộc bang Jharkhand, miền Đông Ấn Độ, nơi thường xuyên xảy ra các vụ giết người liên quan đến phù thủy.

Cảnh sát bang Jharkhand cho biết nhóm người cuồng tín kéo những phụ nữ đó ra khỏi nhà rồi đánh đập họ đến chết. Xác các nạn nhân bị cho vào bao tải rồi vứt bên ngoài làng.

Các nạn nhân bị buộc tội là thực hiện “pháp thuật đen tối” để gây ra hàng loạt tai nạn và xui rủi cho ngôi làng, trong đó có cái chết của một em bé vào đầu tuần.

Người nhà 1 nạn nhân khóc lóc: “Họ xông vào nhà chúng tôi giữa đêm. Chúng tôi cầu xin họ rủ lòng thương, nhưng chẳng có ai nghe lời chúng tôi cả.” 

Cảnh sát cho biết họ bắt giữ 50 người tham gia vụ hành hung dã man này. Tuy nhiên, tất cả hung thủ đều không hề tỏ ra hối hận mà vẫn ngoan cố cho rằng mình đã hành động đúng.

Thi thể 5 người phụ nữ bị đánh đến chết - Ảnh: IndianE


“Săn phù thuỷ” từ lâu là vấn đề nóng ở nhiều vùng quê xa xôi hẻo lánh trên khắp lãnh thổ Ấn Độ. Theo thống kê của chính phủ Ấn Độ, chỉ trong vòng 12 năm từ 2000 đến 2012 có tới hơn 2.100 người bị giết vì bị nghi là phù thủy.

Tuy nhiên, con số trong thực tế có thể còn cao hơn nhiều do có nhiều vụ án mạng không được chính quyền địa phương biết tới. Hầu hết nạn nhân đều là phụ nữ. Những người này bị sát hại hết sức dã man bằng cách lột da, thiêu sống hoặt chặt đầu.

Bang Jharkhand, nơi vừa xảy ra vụ án mạng đẫm máu được cho là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của vấn nạn trên. Điều này khiến chính quyền địa phương phải đưa ra những luật lệ đặc biệt để ngăn chặn việc người dân giết hại những người bị kết tội phù thủy.

Theo các chuyên gia, hủ tục man rợ tấn công phụ nữ với cáo buộc phù thuỷ là kết quả của tư tưởng gia trưởng, mù chữ, mê tín dị đoan và thiếu chăm sóc y tế tại đất nước Ấn Độ.

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên