19/06/2015 12:07 GMT+7

Nghi can xả súng giết 9 người ở Mỹ bị bắt

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Nam Corolina hôm 18-6 cho biết đã bắt giữ nam thanh niên 21 tuổi Dylann Roof, nghi can xả súng trong nhà thờ  Phi-Mỹ ở Charleston làm 9 người thiệt mạng tối 17-6.

Dylann Roff mặc áo khoác đen có đính cờ Nam Phi thời phân biện chủng tộc và lá cờ quốc gia Rhodesia, hiện nay là Zimbabwe - Ảnh: BBC

Cảnh sát Carolina cho biết đã chặn Roof lại kiểm tra giao thông ở Shelby, Bắc Carolina. Hãng tin AFP cho biết Roff đã ngồi lì trong một cuộc họp nghiên cứu về Kinh thánh suốt bốn giờ diễn ra trong nhà thờ vào buổi tối 17-6 (theo giờ Mỹ) rồi mới xả súng.

Sáu phụ nữ và ba người đàn ông thiệt mạng, trong đó có linh mục của nhà thờ Emanuel AME, Clementa Pinckney. Ông cũng là một thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ ở Nam Carolina.

Cảnh sát mở cuộc truy lùng kẻ xả súng ngay sau đó. Cảnh sát trưởng Shelby, ông Jeff Ledford, cho biết đơn vị của ông phát hiện xe hơi của Roof và ra hiệu dừng lại để kiểm tra.

Roof bị dẫn ra xe để đến sân bay về Nam Carolina - Ảnh: BBC

Trước đó, một người dân đã báo tin “một thanh niên có những biểu hiện đáng ngờ đang xuất hiện trong khu vực”. Theo cảnh sát trưởng Nam Carolina Gregory Mullen, do Roof tỏ ra hợp tác khi bị bắt nên cảnh sát cho rằng không ai khác liên quan đến vụ xả súng này.

Tổng thống Barack Obama cho biết ông và phu nhân quen biết nhiều thành viên của nhà thờ này và linh mục Pinckney. Tổng thống Obama nhấn mạnh nước Mỹ cần giải quyết nạn bạo lực từ việc sở hữu súng, sau vụ xả súng ở địa phương này.

Cảnh sát đưa Roof lên máy bay về nam Carolina - Ảnh: BBC

Giới chức trách Carolina phát hiện trên trang Facebook cá nhân của Roof có đăng tấm hình thanh niên này mặc một áo khoác màu đen có đính hai lá cờ trên ngực phải. Một là cờ Nam Phi thời phân biện chủng tộc và lá cờ quốc gia Rhodesia, hiện nay là Zimbabwe.

Rhodesia đổi thành Zimbabwe vào năm 1980 và Nam Phi bỏ nạn phân biệt chủng tộc năm 1994, cũng là năm sinh của Roof. Cảnh sát đang điều tra làm rõ động cơ xả súng của nam thanh niên này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên