03/11/2013 10:39 GMT+7

Nghi can xả súng ở sân bay LA "muốn giết nhiều người"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-11, nhà chức trách Mỹ cho biết nghi can xả súng ở sân bay Los Angeles mang theo một bức thư khẳng định hắn muốn giết nhiều nhân viên Cơ quan An ninh giao thông Mỹ (TSA).

Điều tra động cơ vụ xả súng ở sân bay Los AngelesXả súng tại sân bay Los Angeles, 1 người chếtHành khách gốc Việt kể chuyện mắc kẹt trên máy bay

79mtGzOA.jpgPhóng to
Vụ xả súng khiến hoạt động của sân bay Los Angeles đình trệ - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết bức thư nghi can Paul Ciancia mang theo trên người cho thấy hắn rất căm hận các nhân viên TSA và muốn giết càng nhiều người càng tốt.

“Trong bức thư, hắn viết rằng muốn đưa nỗi sợ hãi vào tâm trí của các nhân viên TSA” - đặc vụ FBI David Bowdich khẳng định. Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti tiết lộ trước khi bị bắt giữ, Ciancia còn rất nhiều đạn. “Hắn có đủ khả năng giết chết tất cả mọi người trong nhà ga” - ông Garcetti nhấn mạnh.

FBI cho biết Ciancia sống ở Los Angeles nhưng quê gốc ở New Jersey. Báo Washington Post đưa tin trước vụ xả súng, hắn nhắn tin cho em trai, tiết lộ hắn “có thể tự làm tổn thương bản thân”. Khi đó, cha của Ciancia đã báo cáo vụ việc cho cảnh sát New Jersey.

Một công tố viên tiết lộ Ciancia đã bắn chết nhân viên TSA Gerardo Hernandez ở cự li gần. Hắn dùng một khẩu súng bán tự động Smith & Wesson để thực hiện vụ tấn công. Hernandez là nhân viên TSA đầu tiên thiệt mạng kể từ khi cơ quan này được thành lập sau vụ khủng bố 11-9.

Sau đó Ciancia còn bắn thêm bốn người, bao gồm hai nhân viên TSA, trước khi bị cảnh sát vô hiệu hóa. Hiện Ciancia đang được điều trị trong bệnh viên và từ chối trả lời hỏi cung.

Các công tố viên cho biết Ciancia có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên