11/03/2015 14:22 GMT+7

​Nghi can vụ ông Nemtsov kháng cáo

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hãng thông tấn TASS đưa tin một trong những nghi can trong vụ ám sát chính trị gia đối lập Boris Nemtsov ngày 10-3 nộp đơn kháng cáo lệnh bắt giữ của tòa án.

Kháng cáo đòi thả người

Luật sư của nghi can Ramzat Bakhayev cho biết đã nộp đơn kháng cáo lệnh bắt giữ thân chủ của mình.

Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov Ảnh: AFP
Lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov Ảnh: AFP

Thư ký báo chí tòa án quận Basmanny Anna Fadeyeva xác nhận đơn kháng cáo. "Trong đơn kháng cáo, luật sư yêu cầu hủy bỏ việc bắt giữ Bakhayev và phóng thích ông ấy" - bà Fadeyeva thông tin.

Số người bị tạm giam do tình nghi liên quan đến vụ ám sát chính trị gia Nemtsov được cho là đã lên đến 7 nghi can (hai nghi can bị bắt giữ gần nhất là vào ngày 9-3).

Bên cạnh đó các cơ quan an ninh Nga cũng đang điều tra thêm khả năng vụ án có liên quan đến các tổ chức ở nước ngoài khi tìm thấy "những mối liên hệ với nước ngoài của các nghi can giết ông Nemtsov".

* Lãnh đạo Chechnya thề trung thành với Putin

Trong một diễn biến khác, lãnh đạo Chechnya ngày 10-3 tái tuyên thệ lòng trung thành với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi nhận huy chương danh dự từ Nga.

Telegraph cho biết huân chương nhằm công nhận "nhiều năm cống hiến tận tụy" của lãnh đạo Ramzan Kadyrov.

AP cho biết ông Kadyrov cảm ơn Tổng thống putin vì đã trao Huân chương Danh dự - một trong những huân chương cao quý nhất - cho ông.

Ông Kadyrov cũng khẳng định sẽ cống hiến cuộc đời mình cho nhà lãnh đạo Nga. "Chúng ta là những người lính của tổng thống Nga" - ông Kadyrov tuyên bố.

Một số nhà quan sát cho rằng vụ bắt giữ nhiều nghi can liên quan đến vụ ám sát ông Nemtsov hồi 27-2 có thể gây căng thẳng cho mối quan hệ giữa điện Kremin với lãnh đạo Chechnya Kadyrov.

Ông Kadyrov công khai ca ngợi nghi can Zaur Dadayev là một người lính trung thành, một người có tín ngưỡng mạnh mẽ và là "một người Nga yêu nước".

Chuyên gia về vùng Caucasus Alexei Malashenko nhận xét rằng một số người thuộc các cơ quan an ninh liên bang Nga không thích ông Kadyrov bởi vì huân chương cho phép ông ấy làm bất kỳ điều gì ông ấy thích.

Tuy nhiên Malashenko cũng nhận định rằng ông Putin rõ ràng "hiểu rằng vào thời điểm này cần sử dụng Hồi giáo như một công cụ chính trị đối với ông Ramzan Kadyrov".

"Kadyrov chắc chắn không thể tồn tại nếu thiếu ông Putin và sẽ khó khăn cho ông Putin để làm việc mà không có ông Kadyrov" - Malashenko nhìn nhận.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên