12/01/2016 15:42 GMT+7

Nghi can tấn công Paris bị ghi hình tại cây xăng Pháp

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đài truyền hình BFM của Pháp ngày 12-1 đưa tin một máy quay an ninh tại một cây xăng ở Pháp đã bắt được hình ảnh trốn chạy đầu tiên của nghi can tấn công Paris Salah Abdeslam.

Máy quay an ninh ghi lại hình ảnh 3 nghi can tại một cây xăng gần biên giới với Bỉ Ảnh: Reuters
Máy quay an ninh ghi lại hình ảnh 3 nghi can tại một cây xăng gần biên giới với Bỉ - Ảnh: Reuters

Hình ảnh được ghi lại vào sáng hôm 14-11-2015, chỉ một ngày sau các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào các địa điểm công cộng tại thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng và gây chấn động thế giới.

Những hình ảnh này cho thấy nghi can Abdeslam có vẻ rất thoải mái, đi bộ với đôi tay đút trong túi quần. Abdeslam bị buộc tội chuẩn bị hậu cần cho các cuộc tấn công đẫm máu tại Paris.

Ngay trong sáng 14-11, Abdeslam đã gọi điện thoại cho hai người bạn của hắn là Mohammed Amri và Salah Hamza Attou để đến đón và đưa hắn đến Bỉ.

Trên đường đi từ Paris đến Brussels, cả ba dừng lại ở một trạm xăng gần biên giới với Bỉ trong khoảng 15 phút và máy quay an ninh của trạm xăng này đã quay lại hình ảnh của chúng.

BBC cho biết vào thời điểm này, Abdeslam cùng 2 người bạn của hắn đã vượt qua 3 chốt kiểm soát của cảnh sát Pháp một cách an toàn mà không bị chặn lại do lúc này Abdeslam chưa được liệt vào danh sách nghi can trong vụ khủng bố tại Paris đêm hôm trước.

Nghi can Salah Hamza Attou (trái) bị bắt tại Bỉ trong khi Abdeslam vẫn đang chạy trốn - Ảnh: Reuters

Amri và Attou sau đó đã để Abdeslam lại quận Laeken của Brussels, Bỉ. Cả hai người này đã bị bắt vào ngày kế tiếp tại Molenbeek và đối mặt với cáo buộc khủng bố.

Trong khi đó nghi can Abdeslam vẫn ngoài vòng pháp luật và trên đường trốn chạy.

Theo Reuters, các nhà điều tra tin rằng cuộc tấn công khủng bố tại Paris được lên kế hoạch tại Bỉ bởi nghi can cầm đầu kế hoạch là công dân Bỉ Abdelhamid Abaaoud.

Y cùng người bà con Hasna Aitboulahcen đã thiệt mạng sau một cuộc bố ráp tại một căn hộ ở Paris chỉ 5 ngày sau vụ khủng bố xảy ra.

Trong khi đó phía cảnh sát Bỉ cũng đã bắt giữ 10 người được cho là có liên quan đến vụ khủng bố để điều tra.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên