28/05/2015 16:49 GMT+7

Nghi can phóng hỏa đốt nhà giết 3 người do thù tức

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Theo những chứng cứ đã thu thập được, cơ quan điều tra cho biết nghi can Trần Quốc Gia chính là người đã khóa cửa, đổ xăng phóng hỏa giết chết 3 người trong gia đình anh Thắng là do thù tức.

Căn nhà xảy ra vụ cháy khiến cả gia đình anh Thắng tử vong 

Chiều 28-5, thi thể anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi) cùng vợ là Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và con gái Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi) - ba nạn nhân trong vụ phóng hỏa đốt nhà giết người gây rúng động người dân xã Trung Thành Tây (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) - đã được an táng.

Gia đình nạn nhân đã quyết định an táng cả gia đình anh Thắng tại phần đất ngôi nhà anh chị sống hằng ngày - cũng là nơi cả gia đình bị sát hại, chết thảm trong đám cháy giữa đêm. 

Xót xa cả gia đình bị thiêu cháy trong đêm

Không khí tang thương bao trùm căn nhà gia đình anh Nguyễn Đức Thắng. Nhiều người không khỏi rơi nước mắt khi nhìn ba chiếc quan tài đặt cạnh nhau, phía trên là bức di ảnh của vợ chồng anh Thắng, chị Thúy tươi cười trong đám cưới. Phía trong cùng, di ảnh bé Hân 4 tuổi, con gái của anh chị, cũng nở nụ cười thật tươi. 

Phía trước ba quan tài, hai người mẹ già lưng còng đau đớn làm thủ tục cầu siêu cho con cháu. Hàng xóm, người thân, họ hàng hai bên của anh Thắng, chị Thúy tất bật chuẩn bị những vật dụng để gia đình anh chị mang theo sang bên kia thế giới. 

Thỉnh thoảng, như không thể kìm nén được, nhiều tiếng khóc xót xa của những người bà con đến viếng lại bật lên...

Trong không khí đau buồn ảo não, cha của chị Thúy không kìm được nước mắt mỗi khi kể với những người bà con về cái chết của các con cháu mình.

Ông không ăn uống gì được, hễ ai ép ăn ông lại rớt nước mắt, rồi nói: “Con cháu chết như vầy tui ăn sao nổi. Để tui chết theo con cháu tui cho rồi”.

Trong tiếng nghẹn ngào, ông nhắc kỷ niệm về đứa cháu gái thân yêu: “Nó mới có 4 tuổi đầu, có tội tình gì đâu mà phải chết tức tưởi thế này. Lâu lâu về ngoại nó lại móc túi tui, lấy điếu thuốc tui ra rồi nói con đốt thuốc cho ông ngoại nhe. Mà đốt xong là nó chạy đi chỗ khác chơi vì sợ khói thuốc”.

Có mặt để chia tay gia đình anh Thắng vào giờ phút cuối cùng, nhiều người hàng xóm cũng không cầm được nước mắt.

“Vợ chồng nó hiền lắm. Hằng ngày mỗi đứa chạy một chiếc xe đạp ra ngủ để giữ vườn, nuôi vịt. Ít thấy nó rượu chè hay cự cãi với ai. Nhìn cảnh cả nhà phải tang thương vầy, xóm làng ai cũng đau lòng quá”, một người hàng xóm gia đình anh Thắng nói.

Linh cữu của 3 thành viên trong gia đình anh Thắng được đặt cạnh nhau

Phóng hỏa giết cả nhà vì thù tức?

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 28-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết căn nhà của vợ chồng anh Nguyễn Đức Thắng bất ngờ bốc cháy lúc rạng sáng 26-5 thì đến đêm 26-5, lực lượng điều tra đã nhanh chóng xác minh, khoanh vùng được đối tượng nghi vấn.

Từ các chứng cứ thu thập tại hiện trường và qua các thông tin của gia đình về mối quan hệ của nạn nhân với những người xung quanh, cơ quan chức năng đã sàng lọc đối tượng nghi vấn, trong đó mũi điều tra tập trung ngay vào nghi can Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Sáng 27-5, Cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Gia.

Theo các thông tin ban đầu mà cơ quan công an nắm được thì Gia là người yêu của em gái anh Thắng, thường lui tới để phụ giúp gia đình anh Thắng trong công việc đồng án.

Dựa trên các chứng cứ thu thập được, do anh Thắng ngăn cản chuyện tình cảm của Gia với em gái nên giữa anh Thắng và Gia ngày càng mâu thuẫn căng thẳng. Vì vậy, Gia đã chờ đêm khuya, đổ xăng vào chỗ nằm của gia đình anh Thắng rồi phóng hỏa. 

Nói về cái chết của con, cha của chị Thúy cho biết ngay khi biết tin cả gia đình con gái bị nạn, ông đã nghi ngờ là do Gia gây ra vì trước đó từng nghe con tâm sự về chuyện Gia có mâu thuẫn căng thẳng với anh Thắng. 

“Hôm xảy ra án mạng, thằng Gia còn đến đám tang hỏi thăm này nọ. Nhưng nó chỉ đứng xa xa nhìn, không dám lại gần di ảnh của con cháu tui”, ông kể.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố chứng cứ để nhanh chóng kết thúc điều tra vụ án mạng này.

Cơ quan chức năng đọc lên bắt khẩn cấp đối với Trần Quốc Gia (áo trắng)
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Quốc Gia (áo trắng)
THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên