03/06/2016 07:00 GMT+7

​Nghi can nổ súng tại UCLA lập danh sách giết người

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO-Cảnh sát Los Angeles (Mỹ) ngày 2-6 cho biết một cựu sinh viên ĐH Los Angeles của California (UCLA) đã lập ra "danh sách giết người" trước khi tiến hành vụ nổ súng trong khuôn viên trường và ra tay sát hại một phụ nữ tại Minnesota.

 

Cảnh sát hộ tống mọi người rời khỏi khuôn viên trường UCLA sau khi vụ nổ súng xảy ra - Ảnh: AFPv

AFP cho biết nghi can Mainak Sarkar (38 tuổi) đã bước vào trong một văn phòng nhỏ của tòa nhà kỹ thuật nằm ở phía nam khuôn viên trường UCLA vào sáng hôm 1-6 và bắn chết giảng viên về kỹ thuật cơ khí và hàng không vũ trụ William Klug (39 tuổi) trước khi chĩa súng vào người tự sát.

Cảnh sát cho biết cuộc lục soát tại nhà của Sarkar tại Minnesota đã phát hiện ra một danh sách những người mà y muốn giết, trong đó có tên của giảng viên Klug và một giảng viên khác tại UCLA nhưng người này may mắn không bị Sarkar làm hại.

Phát ngôn viên cảnh sát Jane Kim nói rằng trong danh sách có tên của một người phụ nữ. Khi cảnh sát đến nhà của người này tại thị trấn Brooklyn Park ở miền trung tây Minnesota, họ phát hiện người phụ nữ này đã chết bởi vết thương do đạn bắn.

Cảnh sát chưa thông tin danh tánh của người phụ nữ trên nhưng một số báo cáo truyền thông đưa tin nạn nhân là một bác sĩ và là bạn gái cũ của Sarkar.

Phó cảnh sát trưởng Brooklyn Park là Mark Bruley nói với các phóng viên rằng người phụ nữ bị giết chết trước vụ nổ súng tại UCLA.

Các nhà chức trách cho rằng Sarkar đã lái xe từ Minnesota đến Los Angeles để gây án và họ đang tìm kiếm chiếc xe hiệu Nissan Sentra 2003 của Sarkar.

Tờ Los Angeles Times đưa tin Sarkar tin rằng Klug đã đánh cắp mã máy tính của y và đưa nó cho người khác.

Klug là người đã giúp Sarkar hoàn thành luận án tiến sĩ hồi năm 2013. Tuy nhiên Sarkar từng viết bài chỉ trích Klug sau khi hoàn thành luận án. "Ông ta là một người rất bệnh hoạn. Tôi kêu gọi các học sinh mới đến UCLA hãy tránh xa giảng viên này" - Sarkar từng viết trên blog.

Tuy nhiên tờ Times dẫn một nguồn tin nói rằng những nhận định chống lại giảng viên Klug của Sarkar là "hoàn toàn không đúng sự thật". Nguồn tin này nói rằng thầy Klug đã châm chước cho Sarkar để hoàn thành khóa luận dù bài luận của y chỉ ở mức trung bình.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên