07/09/2015 18:27 GMT+7

​Nghi can đánh bom Thái Lan nhận tội tàng trữ chất nổ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-9, một trong hai người đàn ông bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ vì dính líu đến vụ đánh bom ở Bangkok tháng trước đã nhận tội tàng trữ chất nổ trái phép.

Một nghi can đánh bom ở Thái Lan - Ảnh: Reuters

Theo AFP, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Thái Lan Prawut Thavornsiri thông báo nghi can Yusufu Mieraili bị bắt giữ gần biên giới Thái Lan tuần trước. “Chúng tôi thông báo cho hắn ta về cáo trạng hắn phải đối mặt. Hắn thừa nhận cáo trạng đó” - ông Prawut cho biết.

Nhà chức trách chưa công bố quốc tịch của Yusufu, dù hắn bị bắt khi mang trong người hộ chiếu Trung Quốc. Tài liệu này ghi nơi sinh của hắn là Tân Cương, quê hương của người Uighur. Thời gian qua ở Tân Cương liên tục xảy ra các vụ bạo động.

Hồi đầu mùa hè, chính quyền Thái Lan trục xuất hàng loạt người Uighur bỏ trốn về lại Trung Quốc, dẫn tới các cuộc biểu tình phản đối ở Thổ Nhĩ Kỳ (người Thổ Nhĩ Kỳ có quan hệ và ngôn ngữ gần gũi với người Uighur).

Nghi can thứ hai là Adem Karadag cũng bị truy tố tội tàng trữ chất nổ. Khi bị bắt, hắn sở hữu hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả mạo. Cảnh sát cho biết hai nghi can này không phải là hung thủ gài bom nhưng là thành viên mạng lưới thực hiện vụ tấn công gây chấn động Thái Lan.

Hiện cảnh sát Thái Lan truy nã 11 nghi can, bao gồm một phụ nữ Thái theo đạo Hồi và chồng là người Thổ Nhĩ Kỳ. Cả hai hiện đang ở Thổ Nhĩ Kỳ. Một nhân vật khác mới bị truy nã là người nước ngoài, có tên Abdullah Abdullahman. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên