04/05/2011 07:15 GMT+7

Nghi án mất tờ vé số trúng 1,5 tỉ đồng

ĐỨC TUYÊN - GIA MINH
ĐỨC TUYÊN - GIA MINH

TT - Sáng 3-5, tại khu chợ nhỏ Trần Văn Thành (đường Trần Văn Thành, phường 8, quận 8, TP.HCM), người dân bàn tán xôn xao về câu chuyện bà T.T.H. (người dân thường gọi cô Ba) bị người khác “cuỗm” mất tờ vé số độc đắc.

Trước đó, một bạn đọc có số điện thoại 1698504... đã báo cho Tuổi Trẻ biết: “Cô Ba, nhà nằm trên đường Trần Văn Thành, phường 8, quận 8 trúng số độc đắc và đã bị người ta lừa lấy mất tờ vé số trị giá 1,5 tỉ đồng...”.

Trưa 3-5, Công an Q.8, TP.HCM cho biết hiện vẫn đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Thu Thủy (còn gọi là Phương, 38 tuổi, ngụ đường Ba Đình, P.8, Q.8) theo lệnh bắt khẩn cấp để tiếp tục điều tra hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của người khác.

Bà Ba cho biết ngôi nhà bà đang ở tại đường Trần Văn Thành, trước đây là nhà của mình, nhưng do làm ăn thất bát nên đã bán cho người khác để lấy tiền nuôi con. Hiện bốn mẹ con bà Ba đang phải thuê lại chính ngôi nhà mình đã bán để sinh sống hơn một năm nay.

Theo lời kể của bà Ba, sáng 29-4, một người đàn ông bán vé số dạo tới mời bà mua vé số. “Ổng đưa ba tờ vé số đài Vĩnh Long mang số 652456 nhưng tui không đủ tiền nên chỉ mua một. Sau đó hai tờ vé số còn lại do ông bán sữa đậu nành trước cổng chợ và một người vãng lai mua. Tui và hai người đó cùng trúng số độc đắc nhưng ai ngờ tui lại...” - bà Ba rầu rĩ thở dài nói.

Chiều cùng ngày, cũng theo lời bà Ba thuật lại, có một người bán vé số dạo khác đến mời bà mua vé số và đưa giấy dò. Lúc này có Nguyễn Thị Thu Thủy (người dân trong khu vực thường gọi là Phương) đến chơi và nói đưa vé số để dò giúp nên bà Ba đưa tấm vé số cho bà Phương. Bà Ba giọng run run: “Khi dò xong, Phương nói số không trúng, tôi cũng tin nên không mảy may nghi ngờ gì. Chúng tôi đã chơi với nhau hơn mười năm”.

Trước đó không hề hay biết mình đã trúng số, mãi đến sáng sớm 30-4, người bán tấm vé số bữa trước hớt hải chạy đến thông báo với bà Ba: “Bà trúng số rồi, trúng độc đắc, 1,5 tỉ đồng”. Đến lúc này bà Ba mới ngớ người ra, bần thần móc ngay điện thoại gọi cho bà Phương hỏi về tấm vé số hôm qua nhờ dò giúp. Thế nhưng bà Phương một mực khẳng định: “Tấm vé số đó không trúng, tôi đã vứt nó đi rồi”.

Bà Ba nói: “Tôi tức quá nên đã đến Công an phường 8, quận 8 trình báo sự việc”.

Ngay khi nhận được phản ảnh, Công an phường 8 (Q.8) và cơ quan điều tra Công an Q.8 đã mời bà Phương đến làm việc. Tại cơ quan điều tra, bà Phương đã khai nhận toàn bộ sự việc. Theo đó, ngay khi bà H. đưa vé số cho bà Phương dò, biết vé trúng độc đắc nên bà Phương đã nảy sinh ý đồ chiếm đoạt và nói với bà H. vé không trúng. Sau khi chiếm đoạt vé số, bà Phương đã mang tờ vé số trúng độc đắc tới đại lý đổi lấy tiền, tổng cộng được 1 tỉ 350 triệu đồng sau khi trừ thuế thu nhập và hoa hồng của đại lý đổi vé trúng. Ngay sau đó bà Phương mang đổi được một số lượng lớn đôla Mỹ và mang tất cả tiền đồng, đôla về cất giấu tại nhà.

Sau khi thừa nhận vụ việc, bà Phương đã được các cán bộ công an đưa về nhà và mang toàn bộ số tiền giao nộp cho Cơ quan điều tra Công an Q.8.

Ngồi trước cửa căn nhà thuê để bán thau, chậu nhựa, mấy ngày nay nghe đủ chuyện người dân xì xầm bàn tán về việc mình trúng số độc đắc mà “chưa thấy tiền”, bà H. cho biết đã làm giấy ủy quyền giao tất cả việc để người con rể đi giải quyết vụ tờ vé số độc đắc này.

ĐỨC TUYÊN - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên