27/12/2015 15:57 GMT+7

​Nghe tác phẩm đỉnh cao dành cho guitar

CHI ANH
CHI ANH

TTO - Tác phẩm Concierto de Aranjuez của nhà soạn nhạc người Tây Ban Nha Joaquin Rodrigo sẽ vang lên trong chương trình hòa nhạc diễn ra vào 20g ngày 28 và 29-12 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội.

Joaquín Rodrigo Vidre - nhà soạn nhạc cổ điển đương đại Tây Ban Nha và nghệ sĩ dương cầm tài năng - Ảnh: schottjapan.com
Joaquín Rodrigo Vidre - nhà soạn nhạc cổ điển đương đại Tây Ban Nha và nghệ sĩ dương cầm tài năng - Ảnh: schottjapan.com

Dưới đũa chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành, nghệ sĩ guitar Phạm Hồng Hà sẽ cùng các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam biểu diễn tác phẩm được xem là đỉnh cao của âm nhạc Tây Ban Nha, cũng như là tác phẩm đỉnh cao dành cho guitar này. 

Tác phẩm Concierto de Aranjuez cho đàn guitar và dàn nhạc của nhạc sĩ khiếm thị Joaquin Rodrigo được viết năm 1939, ra mắt công chúng một năm sau đó và thành công vang dội, đưa tên tuổi Rodrigo ra tầm thế giới.

Nhiều nghệ sĩ guitar đã chọn tác phẩm này vào danh mục biểu diễn của mình, và người được giới chuyên môn đánh giá biểu diễn thành công nhất là “hoàng tử guitar” John Williams.

Trong chương trình hòa nhạc này, khách tri âm còn được nghe tác phẩm Bản Giao hưởng số 2 cung Rê trưởng, op.36 của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven.

CHI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên