16/07/2016 01:04 GMT+7

Nghệ sĩ thế giới cầu nguyện cho Nice

D. KIM THOA - CÔNG KHANH
D. KIM THOA - CÔNG KHANH

TTO - Cũng như mọi người dân trên thế giới, ngày 15-7, thông qua mạng xã hội, giới nghệ sĩ ở nhiều nước đã chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân trong vụ thảm sát tại thành phố Nice ở miền nam nước Pháp.

Các nghệ sĩ chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân vụ khủng bố - Ảnh: AFP
Các nghệ sĩ Pháp chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân vụ khủng bố - Ảnh: AFP

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ Lady Gaga viết trên Twitter: "Tôi cầu nguyện cho nước Pháp. Khi các bạn mở mắt thức dậy và nhìn thấy cảnh hỗn loạn, chúng tôi khép mắt lại và nhìn thấy sự đồng cảm. Chúng tôi ở bên các bạn".

Nữ diễn viên Jennife Lawrence chia sẻ: "Lại một lần nữa nghe những tin tức buồn và bi kịch, xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện tới tất cả các nạn nhân và gia đình họ".

Trong khi đó, nhóm nhạc anh em người Anh Disclosure cho biết họ vừa ở Nice một ngày trước đó: "Xin chia buồn tới tất cả những ai phải gánh chịu thảm cảnh kinh hoảng ở Nice, Pháp. Chúng tôi đã ở đó trong sáng nay... thật không thể tin được!"

Cùng với đó, trên trang Buzzfeed đã đăng tải một loạt các bức vẽ xúc động của các họa sĩ muốn thông qua tác phẩm của họ chia sẻ với người dân Pháp trong thời khắc đau thương.

Nhà văn Paulo Coelho viết trên Twitter: "Cầu nguyện có đủ không? Tôi không biết, nhưng đây là điều duy nhất tôi có thể làm đêm nay. Lạy Chúa, hãy cho chúng con sức mạnh".

Trang TMZ cho biết nữ ca sĩ Rihanna cũng đang có mặt tại Nice để chuẩn bị cho một chương trình biểu diễn của cô ở đây, dự kiến diễn ra tại sân vận động Nices Allianz Riviera vào tối thứ sáu (15-7).

Đại lộ Promenade des Anglais một ngày sau vụ khủng bố - Ảnh: AFP
Đại lộ Promenade des Anglais một ngày sau vụ khủng bố - Ảnh: AFP

Tại Pháp, nhiều nghệ sĩ đã thể hiện lòng thương tiếc các nạn nhân của vụ khủng bố làm ít nhất 84 người chết và hơn 100 người bị thương vào tối 14-7-2016 (giờ địa phương).

Nữ nhạc sĩ, ca sĩ pop và pop rock 18 tuổi Marina Kaye - người dự kiến biểu diễn ngày 16-7 tại liên hoan Nîmes, cách Nice 279 km đường bộ - viết trên tài khoản Twitter: “Xin gửi đến gia đình các nạn nhân lòng tưởng nhớ của tôi. Cầu mong họ dũng cảm và công lý được thực thi để kết thúc sự khủng khiếp này trên thế giới”.

Nữ ca sĩ, diễn viên 20 tuổi Louane (César 2015 và Victoires de la musique 2016) viết: “Thêm một buổi tối khủng khiếp. Không thể chịu nổi. Tôi nghĩ nhiều đến những người bị thương, những người đã mất và gia đình họ”.

Nữ nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên 26 tuổi Izïa Higelin (César 2013) bày tỏ: “Sau cú sốc là nỗi đau và phẫn nộ... Hỡi những người bạn Nice, tôi đang nghĩ về các bạn”.

Về phần mình, nam ca sĩ, diễn viên 34 tuổi Julien Doré (Victoires de la musique 2015) gửi “những tưởng nhớ sâu sắc đến các nạn nhân và gia đình”.

Đặc biệt, nhà báo, nhà sản xuất và dẫn chương trình truyền hình 71 tuổi Michel Deniso kêu gọi công dân Pháp “hãy đoàn kết lại”.

Nice (72km2) được xem là trung tâm du lịch của vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur với 4 triệu du khách mỗi năm.

PGS. TS. Claude Comiti - nguyên viện trưởng viện đại học đào tạo giáo viên Grenoble (Pháp) - viết cho tác giả: “Vụ khủng bố xảy ra vào ngày nước Pháp kỷ niệm những giá trị của tự do, bình đẳng và bác ái. Nó cho thấy chúng tôi vẫn còn bị đe dọa bởi chủ nghĩa khủng bố”.

D. KIM THOA - CÔNG KHANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên