22/05/2015 22:18 GMT+7

​Nghệ sĩ lan tỏa thông điệp đồng cảm với người nhiễm HIV

VŨ THỦY - TIẾN LONG
VŨ THỦY - TIẾN LONG

TTO - Tối 22-5, hơn 70 nghệ sĩ đã cùng tham dự đêm gala trao giải thưởng Dải băng đỏ do Mạng lưới người sống chung với HIV (VNP+) tổ chức để truyền đi thông điệp chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV.

NSƯT Kim Xuân (bìa phải) trao giải “Dự phòng lây truyền từ mẹ sang con” cho chị Phan Kim Yến - Ảnh: Tiến Long

Cộng đồng những người nhiễm HIV đã có một đêm gala đầy cảm xúc bởi sự gần gũi, không còn khoảng cách khi cùng hòa không khí ấm áp với các anh, chị em nghệ sĩ.

Tham gia đêm gala có NSUT Kim Cương, Thành Hội, Ái Như, NSUT Kim Xuân, diễn viên Lý Nhã Kỳ, Mỹ Uyên, Lê Khánh, ca sĩ Phan Đinh Tùng, Quang Hà, Á hậu Trương Thị May, Nam vương 2015 Nguyễn Văn Sơn…

Tại buổi lễ, các nghệ sĩ đã trao đi những cái bắt tay, những cái ôm đến những người nhiễm HIV với thông điệp chống phân biệt, kỳ thị với những người mang trong mình căn bệnh đã bị xã hội kỳ thị trong một thời gian quá dài.

Phát biểu tại lễ, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế đã chia sẻ rằng nhiều người nhiễm HIV khi phát hiện ra mình nhiễm HIV đã rất lo sợ và đau khổ. Nhưng điều họ sợ nhất không phải là một ngày không xa sẽ phải rời xa gia đình mà chính là sự kỳ thị từ người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Ông cho rằng chống kỳ thị, phân biệt đối xử không cần “đao to búa lớn mà chỉ cần sự yêu thương của con người, bằng những hành động, việc làm hết sức nhỏ bé, chân thật.

Người mẫu Kim Tuyến (giữa) trở thành đại sứ của Mạng lưới người sống chúng với HIV (VNP+) - Ảnh: T.L

Giải thưởng Dải băng đỏ 2015 ghi nhận và tuyên dương những cá nhân đóng góp tích cực cho việc phòng chống HIV/AIDS được bảo trợ bởi Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng, chống AIDS (PEPFAR) và Cục phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y tế.

Đây là một sự kiện chính thức trong chuỗi sự kiện chào mừng 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phó Đại sứ Hoa Kỳ Claire Pierangelo và Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM Rina Bitter và ông Christopher Detwiler - Giám đốc chương trình PEPFAR Việt Nam đã tham dự chương trình.

Giải thưởng Dải Băng Đỏ năm nay gồm 5 hạng mục chính: giải Tuân thủ điều trị tốt dành cho người nhiễm tuân thủ phác đồ điều trị tốt, sống khỏe mạnh, công việc ổn định, gia đình hạnh phúc trao cho chị Tạ Thị Ngọc Lê. Giải Tự tin vươn lên trao cho em Nguyễn Thị Thanh Xuân, giải thưởng Dự phòng lây truyền từ mẹ sang con trao cho chị Phan Kim Yến, giải Cống hiến trao cho chị Đoàn Thị Khuyên, giải Thành đạt trao cho chị Lê Thị Bích Huyền, giải Đồng hành cho nghệ sĩ tích cực đồng hành tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trao cho Á hậu Trương Thị May. 

 

VŨ THỦY - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên