03/06/2014 09:18 GMT+7

Nghệ sĩ đương đại trẻ và "Trên trời rơi xuống"

HOÀNG KHÁNH  
HOÀNG KHÁNH  

TTO - Triển lãm Trên trời rơi xuống quy tụ 10 nghệ sĩ đương đại trẻ của Việt Nam đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (1 Lê Thị Hồng Gấm, Q.1) từ 30-5 đến hết ngày 27-7.

N5ZkGwNX.jpgPhóng to
Tác phẩm Chợ chiều trong bộ “Những câu chuyện Sài Gòn” của Nguyễn Uyên Minh
tM94Z2cO.jpgPhóng to
Tác phẩm Biểu đồ cảm xúc của Đỗ Thanh Lãng

Triển lãm giới thiệu một nhóm nghệ sĩ với những ý tưởng và thực hành khác nhau như Đỗ Thanh Lãng, Hoàng Nam Việt, Lê Nguyễn Duy Phương, Lê Vũ Anh Nhi, Ngô Đình Bảo Châu.... Đối với phần lớn trong số họ, đây là lần đầu tiên có tác phẩm gởi đến công chúng. Xuất phát từ việc đó, Trên trời rơi xuống mang ý nghĩa là xuất phát điểm nơi những ý tưởng và những câu chuyện có thể được chia sẻ.

Câu chuyện ở đây có thể là những cảm xúc được ghi lại bằng hình ảnh mà Nguyễn Uyên Minh chia sẻ qua Những câu chuyện Sài Gòn: “Tôi đi hết những ngày tháng đó, qua sân ga, sân bay, những bến phà vời vợi, qua đỉnh chóp nhà thờ Đức Bà rực rỡ, rồi có khi lại vẫn quay về lọt thỏm trong ánh mắt của những đứa trẻ bắt gặp đâu đó trong thành phố”. Hoặc có thể đó là một tác phẩm sắp đặt đa chất cấu trúc trong một cái tủ quen thuộc mà qua đó Nguyễn Đức Đạt muốn thể hiện đời sống tinh thần của một gia đình: “Những thang bậc giá trị được sắp xếp theo một truyền thống, nề nếp mà ở đó những nhân dạng vừa cụ thể vừa nhòa nhạt”.

Triển lãm Trên trời rơi xuống là hoạt động mở màn cho chương trình nghệ thuật phi lợi nhuận mang tên Sao La do Galarie Quỳnh tổ chức. Sao La có mục tiêu mang nghệ thuật đương đại đến gần gũi với công chúng Việt Nam thông qua các chương trình giáo dục và đồng thời hỗ trợ cộng đồng nghệ thuật đang phát triển của Việt Nam. Điều đặt biệt ở Sao La là được chính các nghệ sĩ trẻ lên ý tưởng nội dung và trực tiếp thực hiện.

Quỳnh Phạm, người sáng lập Galerie Quỳnh, cho biết: “Không có bất kì lối đi gò bó nào cho Sao La. Các nghệ sĩ trẻ ở đây đều là những người rất năng động và sáng tạo không ngừng nghỉ trong cộng đồng. Họ làm việc với nhau, lắng nghe nhu cầu của nhau để cùng đưa ra nội dung và hoạt động cho Sao La. Tôi hy vọng điều này sẽ làm cho chương trình trở nên thiết thực, gần gũi với nghệ sĩ trẻ và đạt được mục tiêu ban đầu của Sao La”.

HOÀNG KHÁNH  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên