15/04/2017 10:36 GMT+7

Nghệ sĩ đến chỉnh sửa tượng sáp của mình

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Khu trưng bày tượng sáp văn nghệ sĩ VN tại nhà hát Hòa Bình mới chỉ khai trương ngày 11-4, nhưng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng.

Khách tham quan chụp hình với NSƯT Công Ninh (bìa phải) và tượng sáp của ông - Ảnh: NGUYỄN LỘC
Khách tham quan chụp hình với NSƯT Công Ninh (bìa phải) và tượng sáp của ông - Ảnh: NGUYỄN LỘC

Nhiều lời bàn tán về tiêu chí chọn người để làm tượng, nhiều ý kiến khen chê về mức độ giống và toát ra thần thái của nghệ sĩ.

Mới đây nhất, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - lên tiếng cho rằng bức tượng còn nhiều điểm chưa giống anh trai bà, chưa thể hiện được nét đặc trưng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nghệ sĩ hài Thúy Nga từ nước ngoài cũng gọi về cho tổ nghệ nhân để nêu ý kiến về tượng sáp của mình.

Ông Thái Ngọc Bình - một trong ba nghệ nhân chịu trách nhiệm thực hiện các tượng sáp - cho biết: “Chúng tôi làm tượng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vì lòng yêu kính đối với ông. Đây là một trong những bức tượng chúng tôi thực hiện đầu tiên.

Vì không liên lạc được với gia đình nên chúng tôi đã tập hợp tư liệu, hình ảnh của ông trên mạng, từ đó ước lượng và làm tượng. Trước ngày khai mạc khu trưng bày, chúng tôi có gọi được cho chị Vĩnh Trinh và định gặp gỡ, nhưng rồi cũng không kịp gặp.

Khi tượng được trưng bày, nghe chị Trinh chưa hài lòng, chúng tôi tôn trọng ý kiến gia đình và đã cất tượng đi. Gia đình hẹn sẽ đến gặp gỡ, trao đổi để chỉnh sửa và chúng tôi vẫn đang chờ.

Với tấm lòng trân trọng tài năng của Trịnh Công Sơn, chúng tôi mong muốn hợp tác với gia đình chỉnh sửa bức tượng đến khi nào gia đình ưng ý để bức tượng được trưng bày trở lại”.

Về bức tượng của nghệ sĩ Thúy Nga, ông Bình cũng chia sẻ Thúy Nga ưng về khuôn mặt nhưng chưa hài lòng về trang phục. Vì đang ở xa nên Thúy Nga đã cử người của mình đến chỉnh sửa và hiện tượng sáp Thúy Nga vẫn đang trưng bày.

Trong bốn ngày qua, các nghệ sĩ như NSND Lệ Thủy, NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Tuyết Thu… cũng lần lượt đến gặp các nghệ nhân để thực hiện việc chỉnh sửa, chủ yếu chỉnh lại trang phục, trang điểm, đầu tóc tượng sáp.

Cũng có những bức tượng nghệ nhân giữ mặt khá mộc để khán giả dễ nhận ra, nhưng nghệ sĩ yêu cầu phải trang điểm đậm thêm để làm toát ra thần thái vai diễn được chọn làm tượng.

Ông Bình khẳng định: “Đây là mô hình mới nên công chúng có nhiều ý kiến khác nhau là điều bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi hết sức tôn trọng nghệ sĩ.

Và rất mong nghệ sĩ chịu khó hợp tác với chúng tôi đến khi nào ưng ý nhất. Nếu tượng nào không thể chỉnh sửa được, chúng tôi chấp nhận bỏ để làm lại cái mới”.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên