06/08/2016 10:14 GMT+7

Nghe những nội dung nổi bật ngày 6-8

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Lũ Lào Cai để lại hậu quả nặng nề, hàng chục phạm nhân xây biệt thự của giám thị trại giam, Phải đăng ký nhãn hiệu “Bún bò Huế”, Kiểm lâm đủ mạnh giữ rừng... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Một định nghĩa khác về sự giàu có

Chuyện phu nhân thủ tướng Singapore, bà Hà Tinh, trong chuyến đi thăm chính thức nước Mỹ cầm trên tay chiếc ví trị giá vỏn vẹn 11 USD, một món hàng “giá bèo” chỉ vài trăm ngàn đồng VN, đang làm xôn xao giới truyền thông và cộng đồng mạng.

Bà Hà Tinh cầm cái bóp trị giá 11 USD khi gặp phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Bà Hà Tinh cầm cái bóp trị giá 11 USD khi gặp phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Cuối 2016 xóa hết dự án “treo”

Chiều 5-8, phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họpthứ 2, HĐND TP khóa IX, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị UBND TP chú trọng chấn chỉnh những hạn chế trong dạy thêm - học thêm, tình trạng ngập nước, kẹt xe, quản lý đô thị, tháo gỡ những rào cản trong các hoạt động sản xuất kinh doanh... 

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX, chiều 5-8 - Ảnh: Tự Trung
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX, chiều 5-8 - Ảnh: Tự Trung

Bát Xát hoang tàn trong nước mắt

Cơn lũ rạng sáng 5-8 cuốn qua huyện Bát Xát (Lào Cai) để lại hậu quả nặng nề. Cho đến cuối ngày, toàn tỉnh có ba người chết, bảy người mất tích; có gia đình mất hết con cái, có gia đình lũ cuốn cả con cả mẹ... Đường sá, nhà cửa, ruộng vườn tan hoang.

Người dân ở xã Phìn Ngan, Bát Xát phải vận chuyển hàng hóa, mì gói và nước ngọt qua suối cứu trợ bà con thôn Sùng Hoảng bị lũ ngăn cách - Ảnh: NGỌC TRIỂN

Phạm nhân đi làm nhà cho giám thị trại giam

Vụ việc gây bức xúc dư luận được người dân phản ảnh đến Tuổi Trẻ: nhiều ngày qua, hàng chục phạm nhân đang thụ án ở trại giam Z30A (còn gọi là trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai) đã được đưa đi “lao động” ngay tại công trình xây dựng biệt thự của giám thị trại giam này.

Ngoài thợ hồ còn có phạm nhân trong trang phục sọc trắng - xanh cùng xây dựng nhà đại tá Thắng - Ảnh: Đ.TR.

Gần 15.000 tỉ đồng nợ thuế sẽ được xóa, khoanh

Trong dự thảo nghị quyết Quốc hội về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vừa được Bộ Tài chính hoàn thiện, một nội dung đáng chú ý là sẽ có gần 15.000 tỉ đồng tiền thuế, nợ thuế được xóa và khoanh. 

Cầu Cửa Đại (Quảng Nam) là một trong những công trình có nợ đọng xây dựng cơ bản khá lớn tại Quảng Nam, lên tới 495 tỉ đồng (tính đến tháng 5-2016) - Ảnh: LÊ TRUNG

Kiểm lâm đã thay đổi cách bảo vệ rừng

Sau đề xuất của một kỹ sư lâm nghiệp trong bài “Kiểm lâm đủ mạnh mới giữ được rừng” (Tuổi Trẻ ngày 3-8), ông Nguyễn Quốc Trị, cục trưởng Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), đã trao đổi thêm về câu chuyện bảo vệ rừng.

Lực lượng kiểm lâm Lâm Đồng kiểm tra gỗ lậu trong chuyên án của Bộ Công an - Ảnh: S.BÌNH

6 chàng trai trên đỉnh Pha Luông

Tại nơi có độ cao 1.596m như một ốc đảo, sáu chàng trai ở đồn biên phòng cửa khẩu Lóng Sập -  trạm kiểm soát biên phòng Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La) - đang ở đó với tinh thần tuổi trẻ đầy nhiệt huyết. 

Anh em trên đường thăm dân bản về - Ảnh: My Lăng
Anh em trên đường thăm dân bản về - Ảnh: My Lăng

Kỳ cuối: Vì sao du khách vẫn đến với Olympic Rio?

Bất chấp những đe dọa về an ninh, về dịch bệnh tại Brazil thời điểm hiện tại, du khách nước ngoài vẫn ồ ạt đổ đến thành phố Rio de Janeiro trong mùa Olympic.

Các du khách thích thú chơi bóng chuyền bãi biển ở khu Ipanema 
Ảnh: H.Đ.
Các du khách thích thú chơi bóng chuyền bãi biển ở khu Ipanema - Ảnh: H.Đ.

“Tránh ngứa trên đầu lại gãi dưới chân”

Phát biểu tại hội nghị tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học mới vào ngày 5-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dùng cách nói mộc mạc này để nhắc nhở việc giáo dục - đào tạo chưa đáp ứng yêu cầu thực tế.

Các đại biểu ở đầu cầu TP.HCM trao đổi tại hội nghị - Ảnh: Duyên Phan
Các đại biểu ở đầu cầu TP.HCM trao đổi tại hội nghị - Ảnh: Duyên Phan

Những người mẹ xa lạ

Câu chuyện về em bé gần 14 tháng tuổi suy dinh dưỡng nặng được nhiều người dõi theo từng ngày. Và không ít người rất bất ngờ về hình ảnh của em hiện tại, chỉ sau hơn 1 tháng.

Bé Yến Nhi lúc vào Bệnh viện Sản nhi Lào Cai hôm 28-6 và hình ảnh gần đây - Ảnh do NVCC
Bé Yến Nhi lúc vào Bệnh viện Sản nhi Lào Cai hôm 28-6 và hình ảnh gần đây - Ảnh do NVCC

Phải đăng ký nhãn hiệu “Bún bò Huế”?

Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu “Bún bò Huế” vừa được ban hành đang gây ra nhiều bức xúc và thắc mắc gắn với tên gọi của một món ăn truyền thống quen thuộc với người dân Việt. Các chuyên gia cũng đưa ra những ý kiến trái chiều về quy chế này.

Có thể bắt gặp bảng hiệu có cụm chữ “Bún bò Huế” ở khắp ba miền đất nước. Trong ảnh: một quán bún bò Huế tại TP Huế - Ảnh: NHẬT LINH

Những thợ chài lưới Lào trên dòng Mekong 

“Hãy cẩn thận. Coi chừng cá táp mất chân đấy. Dòng Mekong ở Lào này có nhiều loài cá còn lớn hơn cả người bạn” - Chan Thaseng nói nửa thật nửa đùa. 

Những thợ lưới cá truyền thống trên sông Mekong, Lào - Ảnh: Quốc Việt

“Chiếc ví 11 đô” của phu nhân thủ tướng

Ngày 5-8, cư dân mạng “dậy sóng” vì câu chuyện chiếc ví giản dị có hoa văn hình khủng long trị giá chỉ 11 USD mà bà Hà Tinh, phu nhân Thủ tướng Lý Hiển Long, cầm theo khi tới thăm Nhà Trắng.

Bà Hà Tinh (thứ hai từ phải) trong buổi mua gây quỹ. Bà đã mua bóp với thiết kế của See Toh Sheng Jie (thứ hai từ trái) - Ảnh: STRAITSTIMES
Bà Hà Tinh (thứ hai từ phải) trong buổi mua gây quỹ. Bà đã mua bóp với thiết kế của See Toh Sheng Jie (thứ hai từ trái) - Ảnh: STRAITSTIMES

ASEAN ưu tiên duy trì hòa bình

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày thành lập ASEAN (8-8-1967 - 8-8-2016), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, trưởng đoàn quan chức cấp cao (SOM) ASEAN của Việt Nam, đã có cuộc trao đổi với báo chí về quan hệ Việt Nam - ASEAN. Tuổi Trẻ lược ghi.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung Ảnh: Q.TR.
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên