05/01/2015 20:14 GMT+7

Nghề nghiệp lạ lùng, mức lương "khủng"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một mẫu tuyển dụng nghề thử đạn sơn đầy đau đớn ở Anh đã thu hút tới 10.000 lá đơn xin việc. Nhưng đó không phải là công việc kỳ lạ duy nhất được ưa chuộng.

Theo báo New York Daily News, từ đầu tháng 1-2015 công ty UKPaintball ở Anh đã đăng quảng cáo tuyển dụng vị trí người thử đạn sơn. Người đảm nhận công việc này sẽ trở thành mục tiêu sống hứng chịu đạn sơn hàng ngày. Bù đắp lại cho sự đau đớn là mức lương hấp dẫn 60.000 USD/năm.

Và có tới 10.000 người từ Anh, Ấn Độ, Croatia, Canada và Mỹ đã nộp đơn xin thi tuyển. Rất nhiều người mô tả những đặc điểm độc đáo của bản thân mình nhằm giành công việc kỳ lạ này. “Tôi rất béo nên rất dễ bị bắn trúng” - một người viết.

Một người khác khẳng định: “Tôi là cầu thủ rugby nên chịu đau rất giỏi. Tôi thậm chí còn có thể dùng đầu đập vỡ một quả dưa hấu”. Tổng giám đốc UKPaintball Justin Toohig cho biết ông vô cùng kinh ngạc trước sự hưởng ứng mạnh mẽ đó. “Chúng tôi không đoán trước được rằng lại có quá nhiều người ở Anh và các nước lại muốn "bị bắn" để kiếm sống” - ông Toohig nói.

Ông khẳng định công ty sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyển chọn chỉ một người từ 10.000 lá đơn xin việc. UKPaintball sẽ tổ chức một khóa huấn luyện cho 10 ứng cử viên nổi trội nhất để xem họ có thể chịu đau hàng ngày được không.

Nhưng không chỉ có nghề làm bia hứng đạn sơn thu hút nhiều người lao động vì mức lương cao. Tạp chí Reader’s Digest, The Richest và Forbes lên danh sách các nghề kỳ lạ nhưng có mức thu nhập hấp dẫn, do đó khiến nhiều người lao đầu vào làm.

Một nhóm chuyên gia săn lùng tội phạm ở Mỹ - Ảnh: Justiceship

Người săn tội phạm

Công việc này còn nguy hiểm hơn và dễ dẫn tới nguy cơ đối với tính mạng. Nhưng người săn tội phạm thường được hưởng mức thưởng từ 10-45% số tiền mà nghi can nộp bảo lãnh để được tự do. Như vậy, một nghi can sau khi đóng tiền bảo lãnh 100.000 USD để được tại ngoại rồi bỏ trốn sẽ giúp người săn tội phạm kiếm được từ 10.000 - 45.000 USD.

Thợ lặn tìm ngọc trai

Thợ lặn mò ngọc trai ở Úc Ảnh: LA Times

Đây cũng là một công việc đầy nguy hiểm, đặc biệt đối với các thợ lặn chuyên mò tìm ngọc trai ở bờ biển nước Úc đầy cá mập. Nhưng công việc này đem lại mức thu nhập 1.200 USD/ngày.

Đầu bếp trong tàu ngầm

Đầu bếp trong tàu ngầm ở Úc - Ảnh: Reader’s Digest

Đầu tiên bạn phải chuyển tới nước Úc. Các đầu bếp làm việc trong tàu ngầm được hưởng mức thu nhập tối thiểu 50.000 USD và mức thưởng hàng năm lên tới 140.000 USD. Nguyên nhân, như hải quân ÚC khẳng định, đây là công việc “tối quan trọng đối với hải quân”.

Tin tặc mũ trắng

Những công ty lớn không thể thiếu các tin tặc mũ trắng - Ảnh: NRP

Thay vì xâm nhập bất hợp pháp vào các hệ thống mạng như tin tặc mũ đen, tin tặc mũ trắng giúp các công ty và chính phủ phát hiện những lỗ hổng trong hệ thống mạng của họ. Một tin tặc mũ trắng đẳng cấp cao có thể kiếm được tới 125.000 USD/năm.

Thử tài lồng tiếng

Người lồng tiếng có thể bỏ túi hơn 300 USD chỉ sau 5 phút - Ảnh: The Richest

Thể hiện tài lồng tiếng trong một bộ phim hoạt hình hoặc một mẫu quảng cáo hoạt hình là bạn có thể đút túi 325 USD sau 5 phút. Kể cả những người ít tên tuổi làm nghề lồng tiếng ở các nước phương Tây có thể kiếm được tới 50.000 - 80.000 USD/năm.

Người thử kem

Người thử kem còn phải biết tạo ra hương vị kem mới - Ảnh: The Richest

Các công ty kem luôn phải tuyển dụng người thử kem để thử các vị khác nhau của kem và chế tạo những hương vị mới. Chuyên gia thử kem có thể kiếm được trung bình 56.000 USD/năm. Mức thu thập có thể cao hơn nếu bạn làm việc cho một công ty lớn. Ví dụ chuyên gia thử kem John Harrison của hãng Dreyer kiếm được 70.000 - 100.000 USD/năm.

Người bán hotdog dạo

Nghề bán hotdog dạo trông có vẻ bình thường như có mức thu nhập rất cao - Ảnh: The Richest

Ai cũng cho rằng bán hotdog trên đường phố chỉ là một nghề thấp kém. Nhưng ở các nước phương Tây, người bán hotdog phải tuân thủ các quy định vệ sinh thực phẩm cực kỳ nghiêm ngặt. Và đây là một nghề có thu nhập rất ổn định. Ở các thành phố nhỏ, một người bán hotdog có thể kiếm được 30.000 USD/năm. Tại các thành phố  lớn như New York, mức thu nhập của họ lên tới 100.000 USD/năm.

Người quản lý dịch vụ tang lễ

Quản lý dịch vụ tang lễ là một công việc không dễ dàng - Ảnh: Forbes

Người quản lý dịch vụ tang lễ chịu trách nhiệm về mọi vấn đề của lễ tang và cũng đảm nhận nhiệm vụ mặc quần áo và trang điểm cho thi thể. Đôi lúc họ cũng phải làm nhiệm vụ ướp xác, chôn hoặc hỏa thiêu. Một công việc không hề dễ dàng, nhưng có mức thu nhập rất tốt. Các quản lý dịch vụ tang lễ có thể kiếm được tới 80.000 USD/năm.

Người hầu rượu

Người hầu rượu phải là chuyên gia về các loại rượu - Ảnh: The Richest

Người hầu rượu thường được các nhà hàng lớn tuyển dụng và có kiến thức sâu dày về các loại rượu và thức ăn đi kèm. Họ cũng chịu trách nhiệm mua rượu cho nhà hàng, tư vấn cho các khách hàng. Trung bình một người hầu rượu ở các nước phương Tây có thể kiếm được 80.000 USD/năm. Những chuyên gia hàng đầu có thu nhập lên tới 160.000 USD/năm.

Ma nơ canh sống

Làm ma nơ canh sống có mức thu nhập 100 USD/giờ - Ảnh: Forbes

Nếu bạn có khả năng đứng bất động hàng giờ thì bạn hoàn toàn phù hợp với công việc này. Làm ma nơ canh sống cũng giống như làm người mẫu, bạn cần đăng ký với một công ty đại diện. Bạn cần cung cấp các bộ ảnh đẹp của mình. Làm nghề ma nơ canh sống có mức thu nhập trung bình 100 USD/giờ.

Người mua sắm cá nhân

Phải có khiếu thời trang mới có thể làm người mua sắm cá nhân - Ảnh: Forbes

Nếu bạn yêu thời trang và cuồng mua sắm thì đây là công việc dành cho bạn. Rất nhiều người giàu có không có thời gian hay khiếu thời trang để mua sắm quần áo và đồ trang sức cho họ. Do đó họ thuê chuyên gia để lấp đầy tủ quần áo. Công việc này đòi hỏi bạn phải là một chuyên gia thời trang. Và bạn có thể kiếm được từ 30.000 - 100.000 USD/năm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên