09/12/2014 05:48 GMT+7

Ngày vui của đội tuyển VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiến thắng 2-1 trên sân Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 vào tối 7-12 đã giúp tinh thần các tuyển thủ VN phấn chấn trước khi bước vào trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 11-12.

Từ sân Shah Alam trở về khách sạn Hilton sau trận bán kết lượt đi đêm 7-12, các cầu thủ VN ai cũng cười rạng rỡ và bình luận rôm rả về những tình huống của trận đấu.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân kể: “Dù rất tự tin khi vào trận nhưng chiến thắng ngay trên sân Malaysia quả thật khiến chúng tôi hạnh phúc không thể tả. Càng vui hơn khi tôi được HLV Miura tung vào sân trong trận đấu này và có đường chuyền cho Văn Quyết ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Trở về khách sạn, chúng tôi cười đùa nói chuyện với nhau suốt và không hề muốn ngủ khi đang đứng trước cơ hội lớn lọt vào trận chung kết của giải”.

Về câu chuyện trong phòng thay đồ của tuyển VN giữa trận đấu, Mạc Hồng Quân kể: “HLV Miura nói, chúng ta đang chơi tốt hơn Malaysia và tôi muốn giành chiến thắng. Do đó, các bạn nên tập trung thi đấu trong 45 phút còn lại chứ đừng quan tâm đến sức ép từ đông đảo CĐV Malaysia trên sân cũng như không cần để ý đến cách cầm còi của trọng tài. Hãy chơi bóng theo cách của mình để có thể giành chiến thắng”.

Tiền vệ trẻ Hoàng Thịnh cũng không giấu được niềm vui khi đang cùng đội tuyển VN thi đấu rất thành công tại AFF Suzuki Cup 2014. Anh nói: “Đây là giải đấu lớn đầu tiên của tôi trong màu áo đội tuyển VN. Và niềm vui cứ ngày một lớn dần lên khi chúng tôi đang chơi rất tốt và có cơ hội lớn lọt vào trận chung kết. Ở Asiad Incheon 2014, HLV Miura đã cho các cầu thủ trẻ chúng tôi thấy tài cầm quân của ông. Và giờ là ở cấp độ đội tuyển, ông đang làm cho mọi người cảm thấy có niềm tin rất lớn”.

Không ghi bàn trong trận thắng Malaysia nhưng tiền đạo Lê Công Vinh cũng nhận được nhiều lời khen tặng từ giới chuyên môn. Dù vậy, tiền đạo 29 tuổi này vẫn không giấu được sự tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Công Vinh nói: “Không khí trong đội rất vui sau chiến thắng trước tuyển Malaysia. Nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng như thế này, đội tuyển VN hoàn toàn có khả năng để bước lên bục cao nhất. Mặc dù không thể chủ quan do vẫn còn trận bán kết lượt về nhưng chúng tôi đang siết chặt tay nhau để đi đến trận cuối cùng và đem lại niềm vui cho người hâm mộ VN. Tôi sẽ chơi nỗ lực hơn nữa và nếu ghi được bàn thắng thì càng tốt để đóng góp vào thành công của đội nhà”.

Chiều tối 8-12, đội tuyển VN đã có mặt tại Hà Nội chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Malaysia.

* Sau trận thắng Malaysia, VFF đã thưởng cho toàn thể đội tuyển VN 2 tỉ đồng. Ngoài ra, bầu Hiển cũng thưởng cho toàn bộ đội tuyển 1 tỉ đồng nhân dịp sang Malaysia công tác và dự khán trận đấu.

[box]“Chúng tôi đặt trọn niềm tin vào HLV Miura”

Trả lời Tuổi Trẻ, chân sút 23 tuổi Nguyễn Văn Quyết cho biết dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, anh và đồng đội ngày càng tiến bộ.

Quyết nói: “Tôi đang cảm thấy rất sung sức và tự tin. Những bài tập và cách huấn luyện của HLV Miura trong thời gian qua không chỉ đem đến cho tôi mà còn với các đồng đội một sức bật mới. Chúng tôi luôn chơi với hơn 100% sức mình và khả năng chuyên môn thì nâng cao thấy rõ”.

Văn Quyết chia sẻ thêm: “HLV Miura huấn luyện thể lực và tính toán điểm rơi phong độ rất tốt. Chúng tôi có thể tập nặng thở không ra hơi, thậm chí ngay trước ngày thi đấu cũng còn cảm thấy sức ì. Vậy mà hôm diễn ra trận đấu, mọi thứ cứ nhẹ như không. Nó giúp chúng tôi chạy, tranh chấp quyết liệt suốt trận mà không hề biết mệt.

Khả năng nhìn và sử dụng người của HLV Miura cũng thật đáng nể. Ông bố trí Ngọc Hải từ trung vệ ra đá hậu vệ phải, đưa hậu vệ trái Huy Toàn lên đá tiền vệ trái, hay đưa tôi từ vị trí tiền vệ cánh lên đá tiền đạo. Kết quả thì ai cũng đã thấy. Ngọc Hải là chốt chặn không thể thay thế ở cánh phải. Huy Toàn không chỉ ghi bàn ở Asiad Incheon 2014 mà còn là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 trước Malaysia trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 sau pha băng vào dứt điểm rất nhanh. Còn tôi, đá ở vị trí mới hơi vất vả vì phải chạy nhiều nhưng cũng đã phần nào chứng tỏ mình.

Ngoài ra, lối chơi của đội cũng được HLV Miura xây dựng hợp lý. Anh em chạy nhiều, triển khai tấn công nhanh và thể hiện được tinh thần quyết tâm cao. Còn trước từng đối thủ, ông lại có những thay đổi người hợp lý ở đội hình xuất phát”.

Cuối cùng, Văn Quyết nói: “Với tinh thần đang dâng cao và sự ủng hộ của khán giả, tôi tin đội tuyển sẽ gặt hái kết quả cao nhất ở AFF Suzuki Cup 2014”.

N.K.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên