05/02/2015 09:51 GMT+7

​Ngày hội “Tiết kiệm năng lượng”

HOÀNG HƯƠNG - ÐỨC THIỆN
HOÀNG HƯƠNG - ÐỨC THIỆN

TT - Vẽ tranh, viết bài cảm nhận, diễn kịch tuyên truyền thông điệp "vì một môi trường xanh”, sân Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) hôm 4-2 rộ lên những tiếng hò reo không dứt.

Thi “Rung chuông vàng” tại ngày hội “Tiết kiệm năng lượng và ra mắt mô hình trường học xanh” - Ảnh: H.HG.
Diễn kịch tại ngày hội “Tiết kiệm năng lượng và ra mắt mô hình trường học xanh” - Ảnh: H.HG.

“Nhà máy nhiệt điện sử dụng nguồn năng lượng nào sau đây: a/nước; b/gió; c/năng lượng mặt trời; d/dầu mỏ, khí gas thiên nhiên, than? D/là đáp án đúng. Có hai bạn phải rời khỏi sân. Như vậy cuộc thi chỉ còn bốn học sinh lớp 4 và một học sinh lớp 5. Khối 4 đâu, cổ vũ cho các bạn nào...”.

Sân Trường tiểu học Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) rộ lên những tiếng hò reo không dứt. Ðó là nội dung cuộc thi “Rung chuông vàng” - một trong những hoạt động của ngày hội “Tiết kiệm năng lượng và ra mắt mô hình trường học xanh” do Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM và Trường tiểu học Lương Thế Vinh tổ chức sáng 4-2.

Không chỉ vẽ tranh, viết bài cảm nhận mà học sinh còn diễn kịch để tuyên truyền với thông điệp “Hãy hành động vì một môi trường xanh”.

Dịp này, Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM, Trường tiểu học Lương Thế Vinh đã cho ra mắt mô hình trường học xanh: thay đèn chiếu sáng từ đèn huỳnh quang sang đèn LED vừa tiết kiệm điện, vừa đảm bảo độ sáng cho phòng học; lắp hệ thống điện mặt trời công suất 2kWp nối lưới (có thể đáp ứng cho một số thiết bị như quạt, máy lạnh, bóng đèn, tủ lạnh, tivi...).

Ngoài ra còn lắp đặt một máy lọc nước công nghệ dao động sóng để tái tạo nước mưa thành nước uống đạt chuẩn; lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời; xây dựng một phòng giáo dục tiết kiệm năng lượng: trưng bày những mô hình, sản phẩm, hình ảnh... để học sinh tìm hiểu về các dạng năng lượng, năng lượng tái tạo và cách tiết kiệm năng lượng.

HOÀNG HƯƠNG - ÐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên