Ngày hội gia đình, cả nhà linh đình mua sắm

28/06/2018 11:16 GMT+7

TTO - Rơi vào ngày cận cuối tuần, ngày “Gia đình Việt Nam” 28-6 năm nay khi mà quý ông mắt chẳng thể rời trái bóng lăn, họ cũng không quên “liếc” tìm những món quà phù hợp, tinh tế để tặng cho một nửa yêu thương của mình.

Các trung tâm điện máy, cửa hàng chuyên doanh mỹ phẩm, trung tâm thương mại - siêu thị ở TP.HCM đang là những điểm đến yêu thích để cùng nhau tìm niềm vui cho cả gia đình trong sự kiện đáng nhớ này.

Ngày hội gia đình, cả nhà linh đình mua sắm - Ảnh 1.

Người dân mua hàng khuyến mãi tại siêu thị Co.opMart Đinh Tiên Hoàng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều ưu ái dành cho phái đẹp

Được nhân viên kỹ thuật hướng dẫn kỹ càng cách sử dụng máy chăm sóc, massage da mặt do Nhật sản xuất có giá lên đến gần 20 triệu đồng ở Trung tâm thương mại T - anh Đỗ Đức Vĩnh (Q.3) quyết định chọn món quà "nặng ký" này để làm quà tặng cho vợ nhân ngày "Gia đình Việt Nam" 28-6 tới. 

Nơi bán cũng rất tinh ý tặng kèm chú chó nhồi bông (loại sản xuất giới hạn của Nhật) cho con gái anh Vĩnh khi nghe anh khoe anh còn có thêm cô con gái nhỏ 5 tuổi trong gia đình.

Ngày hội gia đình, cả nhà linh đình mua sắm - Ảnh 2.

Theo chị Bích Ngân, nhân viên thu ngân của trung tâm thương mại T, ngày càng có nhiều đàn ông Việt "biết" đi mua quà tặng cho người thân vào những ngày lễ kỷ niệm, vốn dần trở nên quen thuộc với đời sống tinh thần người dân hiện nay.

Chị Diệu An - người chuyên doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nhập khẩu trực tiếp từ Nhật (Q.11), cho biết trong số khách hay mua hàng ở chỗ chị, đáng ngạc nhiên là tỉ lệ nam giới chiếm số lượng không hề ít, "họ hay mua những món hàng này cho cha mẹ, vợ, người yêu", chị An thông tin.

Theo chị An, các loại thuốc có bổ sung tảo biển, collagen, mặt nạ dưỡng da, thuốc bổ tổng hợp tăng cường hệ miễn dịch gốc thảo dược có giá bán không hề rẻ, từ hàng triệu cho đến cả chục triệu mỗi món, nhưng lại là các sản phẩm được nam giới tìm mua để làm quà tặng nhiều nhất trong các ngày có liên quan đến phái đẹp.

Trong khi đó, ông L.P, phụ trách marketing chuỗi hệ thống điện máy N. cho hay xu hướng cả gia đình cùng nhau đi sắm đồ gia dụng thường trội lên hẳn vào các dịp tôn vinh phụ nữ, phái đẹp hay ngày gia đình nên hầu như phân khúc sản phẩm nào hệ thống này cũng đều đáp ứng tối đa.

"Tôi từng xúc động khi thấy cảnh một anh chàng mua tặng bạn gái chiếc điện thoại di động giá chỉ có 1 triệu đồng, mà phải thuyết phục rất lâu bạn gái mới đồng ý mua. Vì cô bạn chỉ muốn bạn trai tặng cái ít tiền hơn, do cả hai đều làm công nhân, nên cô bảo cần phải tiết kiệm. Quà tặng quan trọng ở tấm lòng là thế", ông L.P chia sẻ.

Riêng các shop hoa tươi, dù lượng đặt hoa không mạnh như ngày 14-2 hay 8-3, nhưng theo chị Nguyễn Lê Hạnh, chủ shop hoa tươi Hạnh Lê (Q.10), khách đặt kết giỏ hoa có mức giá 300.000-400.000 đồng với hoa làm nền chủ đạo là hoa hồng. Giỏ hoa với mức giá này cũng được không ít khách hàng nam lựa chọn.

Nhà bán lẻ tăng tiện ích, mở không gian tương tác

Theo giới kinh doanh bán lẻ, dù trong năm, hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại luôn có nhiều chương trình đồng hành theo cùng chuỗi sự kiện quan trọng, nhưng với những ngày tôn vinh phái đẹp, đề cao mái ấm gia đình, không ít nơi đã "thiết kế" riêng các hoạt động, không gian cho cả nhà cùng nhau đến sinh hoạt, vui chơi khi mua sắm.

Ngày hội gia đình, cả nhà linh đình mua sắm - Ảnh 3.

"Không chỉ có các chương trình khuyến mãi, chúng tôi còn chú trọng đến cả những sản phẩm, mặt hàng chủ lực cần tăng cường nguồn cung, thiết lập chính sách giá phù hợp, hấp dẫn nhất để hướng đến nhóm khách hàng cần được chú ý trong những dịp như vậy. Tùy theo chiến lược đàm phán, nhà bán lẻ và nhà sản xuất luôn thống nhất được mục tiêu phục vụ khách hàng ở mức giá phù hợp và kinh tế nhất", ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc marketing Saigon Co.op nhìn nhận.

Đơn cử tại chuỗi hệ thống Co.opmart hay Co.opXtra của Saigon Co.op, nhóm sản phẩm được tập trung nguồn cung lẫn mức giá lý tưởng nhất dành cho đồ dùng nhà bếp, thiết bị gia dụng và hóa mỹ phẩm vì lượng tiêu thụ tăng rất mạnh, gấp đôi hoặc gấp ba so với thời điểm bình thường.

Còn tại một số trung tâm kinh doanh hàng điện máy, ngoài mức giảm giá phổ biến 5% cho phái nữ có khách hàng nam đi kèm, một số cửa hàng còn dựng mô hình, tạo khung ảnh không gian 3D cho cả gia đình chụp ảnh và tặng ngay sau khi mua sắm xong cũng tạo được hiệu ứng tích cực trong một vài khung giờ nhất định.

QUỲNH KHÔI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận