13/10/2015 14:16 GMT+7

Ngày hội du học cao đẳng cộng đồng Mỹ và Canada

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Mỹ và Canada có các chương trình chuyển tiếp phong phú như cao đẳng, cao đẳng cộng đồng, chương trình tương đương năm nhất ĐH... thích hợp cho học sinh có kết quả học tập trung bình khá hoặc tài chính khiêm tốn.

SV tại Canada - Ảnh: canadaconnectimmigration.ca

Đây là hình thức giáo dục đặc biệt, kéo dài trung bình khoảng 2 năm nhằm mang đến các khóa học nền tảng với chi phí thấp và làm tiền đề vững chắc cho học ĐH 2 năm tiếp theo. Sau khi kết thúc khóa đại cương, sinh viên có thể chuyển tiếp lên bậc cao hơn.

Đặc biệt tại Washington, Mỹ, sinh viên quốc tế có thể chọn học chương trình kép để nhận được cả bằng tốt nghiệp trung học và cao đẳng chỉ trong thời gian 2 năm.

Ở một số vùng của Canada, các trường cao đẳng có thể cấp cả bằng ĐH, hoặc bằng cấp của họ có thể được các đơn vị giáo dục uy tín tại Mỹ và Canada chấp thuận tương đương.

Những ưu điểm nổi bật của chương trình cao đẳng và cao đẳng cộng đồng: 

Tiết kiệm chi phí: học phí trung bình năm thấp hơn nhiều so với học phí trung bình những năm đầu trong hệ ĐH 4 năm.

Cơ hội chuyển tiếp dễ dàng: sinh viên của các trường chỉ cần học đủ số lượng tín chỉ và đạt đủ điểm yêu cầu sau khóa học là được lấy chứng chỉ cử nhân và chuyển tiếp lên hệ thống ĐH tại Mỹ và Canada.

Yêu cầu khả năng tiếng Anh linh hoạt: trong khi hệ ĐH 4 năm yêu cầu khả năng tiếng Anh như TOEFL iBT , IELTS và đôi khi đòi hỏi có điểm SAT (Mỹ), các trường cao đẳng/cao đẳng cộng đồng cung cấp nhiều chương trình dạy tiếng Anh chuyên sâu cho sinh viên quốc tế và các chứng chỉ trên không phải là điều kiện bắt buộc.

Quy mô lớp học nhỏ: mục tiêu hàng đầu của chương trình cao đẳng cộng đồng là tập trung chuẩn bị nền tảng kiến thức và thực hành tay nghề chứ không phải nghiên cứu nên sĩ số lớp ít hoặc vừa phải để giảng viên có thể theo sát quá trình học của sinh viên tốt hơn. Giảng viên ở đây cũng có trình độ tương đương thạc sĩ trở lên.

Ngành học đa dạng: các trường dạy các khóa nền tảng cung cấp cho sinh viên rất nhiều ngành học đa dạng, đặc biệt với những sinh viên chưa có định hướng cụ thể, đây là bước khởi đầu để họ có được định hướng chính xác. 

Nhằm giúp học sinh - sinh viên Việt Nam có cơ hội tìm hiểu thông tin cần thiết và chính xác nhất về trường, chính sách du học của Mỹ, Canada, quy chế liên thông cùng những cơ hội học bổng hấp dẫn, StudyLink International tổ chức “Ngày hội thông tin du học cao đẳng cộng đồng Mỹ và Canada”.

Ngày hội diễn ra từ 17g-20g ngày 15-10, tại khách sạn Liberty Central - SaiGon Riverside (17 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM), có sự tham dự của đại diện tuyển sinh của các trường cao đẳng cộng đồng hàng đầu tại Mỹ và Canada. Đăng ký tham dự qua số (08) 3925 6731 hoặc 0903 034 615 (gặp cô Kim Phụng).

Các trường tham dự ngày hội:

Trường

Địa điểm

El Camino College

California, Mỹ

Fulton Montgomery Community College

New York, Mỹ

Orange Coast College

California, Mỹ

Santa Rosa Junior College

California, Mỹ

SUNY Brockport

New York, Mỹ

South Seattle College

Washington, Mỹ

Lambton College

Ontario, Canada

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên