19/10/2015 09:08 GMT+7

Ngày đi làm, tối ra công viên tập luyện

TẤN KHÔI
TẤN KHÔI

TT - Nhiều bạn trẻ là dân văn phòng ý thức được nguy cơ của việc tám tiếng ngồi máy lạnh cũng như lối sống ít vận động, nên sau giờ làm việc chọn một phòng tập gym nào đó thuận tiện để tạt vào hoặc đi bộ ở công viên rèn sức khỏe.

Chưa tới 6g tối mà công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.HCM) bắt đầu đông dần. Không chỉ những người lớn tuổi tập dưỡng sinh mà còn có nhiều bạn trẻ đi bộ, đánh cầu, tập luyện trên những dụng cụ được lắp đặt ở một góc riêng (gần khu vui chơi trẻ em).

Trong công viên này còn có các khu học nhảy hiện đại, khu tập aerobic... với tiếng nhạc lúc dịu nhẹ, khi đầy phấn khích nên “tập trong công viên rất có không khí”, bạn Nguyên Điền - đang làm hướng dẫn viên du lịch, thường tập ở đây - chia sẻ.

Anh Nguyễn Phong Châu, làm việc về cơ điện cho một công ty xây dựng nước ngoài (có văn phòng ở Q.1), thường tập ở công viên này nói anh hay đổi môn hoặc tập kết hợp: đi bộ nhanh, chạy bộ, đánh cầu, lắc hông bằng dụng cụ thể dục...

Ngồi văn phòng một thời gian, ai cũng nhận ra sự mệt mỏi, sức ì và đặc biệt... bụng ngày càng lớn lên vì mỡ tích tụ.

Từ ngày đi tập thể dục ở công viên, có lúc còn đi tập gym, anh Lê Trung Dũng (kỹ sư xây dựng, đang làm việc ở một công trường thuộc Q.2, TP.HCM) vui vẻ nói “thấy người gọn hơn”. Trước đó vì quá tập trung cho công việc, tối đến lại đi nhậu thường xuyên với anh em, đối tác... nên “bụng ngày càng phệ”.

Anh Châu kể đọc báo thấy làm văn phòng nếu lười tập thể dục, bụng bự, kéo theo vô số hệ lụy liên quan sức khỏe như tim mạch, đái tháo đường... nên sợ quá, đã tập thói quen thể dục để phòng bệnh.

Khi thói quen hình thành thì “dù bận mấy tôi cũng tranh thủ đi tập, nếu không sẽ thấy thiêu thiếu, nhận ra ngay người mình không được khỏe” - anh Châu chia sẻ.

TẤN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên