01/09/2022 15:56 GMT+7

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Không khí đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày đầu dịp lễ 2-9 nhộn nhịp, chưa ghi nhận tình trạng ùn tắc như những đợt cao điểm khác. Nhiều nhà hàng, quán ăn được mở trở lại, tăng cường thực đơn mới lạ phục vụ khách.

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh 1.

Hành khách xếp hàng chờ vào làm thủ tục check-in ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày đầu nghỉ lễ 2-9 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Từ sáng đến chiều 1-9, không khí đi lại trong ngày đầu tiên của đợt nghỉ lễ 2-9 tại sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc nhưng không xảy ra ùn tắc ở tất cả các khâu. 

Theo quan sát của Tuổi Trẻ Online, tại bãi xe taxi, xe công nghệ nối đuôi nhau vào đón khách dưới sự điều phối của nhân viên hãng và sự kiểm soát của lực lượng chức năng như an ninh hàng không, thanh tra giao thông. 

Sau khi sân bay Tân Sơn Nhất ban hành quy định cụ thể hóa các hành vi không được phép trong hoạt động vận tải, các hiện tượng lôi kéo, gạ gẫm, ép giá hay tài xế từ chối cuốc gần... đã giảm rõ rệt.

Một cán bộ quản lý an ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết sân bay đã huy động 100% nhân sự, bố trí khắp nơi. 

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở sân bay, nhân viên an ninh hàng không được yêu cầu chào đón khách, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng ngay lập tức. 

"Chúng tôi quán triệt rất rõ, an ninh sân bay sẽ tăng cường, ngay cả cử chỉ, thái độ phải thật sự hòa nhã, đon đả đón khách và sẵn sàng hỗ trợ khi khách lúng túng" - một cán bộ quản lý an ninh nói.

Sự cải thiện rõ nét có thể thấy ở việc sân bay đã lắp đặt thêm hàng loạt biển hiệu hướng dẫn mới hỗ trợ khách hàng tìm hiểu thông tin đi lại ở từng khu vực như quầy làm thủ tục các hãng, điểm đặt xe...

Chị Hoàng Thùy Dương (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đi chuyến bay sáng 1-9 từ TP.HCM đến Đà Nẵng của Vietnam Airlines, cho rằng loạt biển hiệu mới đã giúp khách hàng đọc, chủ động nắm bắt thông tin thay vì lúng túng hỏi nhân viên. 

Dù đi nhiều lần vào dịp cao điểm và đôi lần than thở với việc quá tải ở sân bay, nhưng chị Thùy Dương cũng đã nhận thấy dịp lễ 2-9 năm nay có sự chuyển đổi rõ rệt trong việc bố trí luồng tuyến từ bên ngoài lẫn bên trong nhà ga. 

Ngoài nhân sự của các đơn vị còn có hơn 300 tình nguyện viên của sân bay và các đơn vị hàng không tăng cường hỗ trợ khách hàng từ ngày 31-8 đến 4-9. 

Theo ghi nhận, từ quầy check-in đến lối soi chiếu an ninh đều thông thoáng. Dịch vụ quầy ăn, nước uống được tăng cường thực đơn. 

Anh Thuận - phụ trách quản lý nhà hàng Phoenix tại sảnh ga đến quốc nội - cho biết sau thời gian sửa chữa, nâng cấp, nhà hàng mở cửa trở lại phục vụ khách cách đây 2 ngày. 

Ngoài không gian thoáng đãng, anh Thuận cho hay đang bổ sung nhiều thực đơn mới, đa dạng sản phẩm phục vụ khách. 

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh 2.

Nhân viên liên tục đẩy gom xe chất xếp hành lý, bố trí nơi thuận tiện để hành khách dễ dàng sử dụng khi đến sân bay - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh 3.

Hành khách thong thả đẩy hành lý, chờ đợi làm thủ tục. Sự chủ động về thời gian đến sớm trước giờ bay 2 tiếng nên không xảy ra tình trạng cập rập, sợ trễ giờ lên máy bay - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh 4.

Hoàn tất thủ tục check-in, bảng thông tin chỉ dẫn khách hàng vào lối an ninh soi chiếu được bố trí dễ nhận biết - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh 5.

Lối soi chiếu an ninh là nỗi ám ảnh của khách hàng nhưng ngày đầu tiên kỳ nghỉ dịp lễ 2-9 năm nay, hành khách thoải mái qua khu vực này - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh 6.

Hành khách đến và ra lối bắt xe taxi, xe buýt. Tại khu vực ga đến, an ninh hàng không và tình nguyện viên túc trực, hướng dẫn khách để di chuyển nhanh nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh 7.

Tân Sơn Nhất linh động chuyển điểm đón taxi ra là C - trước nhà ga để khách hàng dễ dàng đón xe. Nhân viên điều phối taxi liên tục đón khách và nhanh chóng cho xe di chuyển để đến lượt khách khác, tránh tình trạng ùn tắc - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh 8.

Đoàn khách người nước ngoài thong thả đi lại trước khi bước vào sảnh nhà ga quốc nội sáng ngày 1-9 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9, sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng - Ảnh 9.

Quán ăn, nhà hàng được bài trí bắt mắt, nâng chất lượng dịch vụ, bổ sung thực đơn mới phong phú phục vụ khách hàng tại ga quốc nội - Ảnh: CÔNG TRUNG

Dự kiến đón 120.000 lượt khách/ngày

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cao điểm nghỉ lễ 2-9 năm nay diễn ra từ ngày 31-8 đến 4-9 với dự kiến lượng khách trong ngày đạt 120.000 người, tăng 12% so với ngày thường.

Dự kiến tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trung bình 730 chuyến/ngày. Trong đó, bao gồm 550 chuyến bay nội địa và 180 chuyến bay quốc tế.

Sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày lễ có gì lạ mắt? Sân bay Tân Sơn Nhất trước ngày lễ có gì lạ mắt?

TTO - Sân bay Tân Sơn Nhất vừa bổ sung thêm hàng loạt hướng dẫn kiểu mới, thu hút sự quan tâm của khách hàng, thuận tiện cho việc theo dõi hướng dẫn quy trình đi, đến ở sân bay.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên