12/05/2012 17:44 GMT+7

Ngày của mẹ: hoa tươi không tăng giá

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Tuy không rộn ràng nhưng thị trường quà tặng cho Ngày của Mẹ (13-5) được các nhà kinh doanh xem như cơ hội để kéo sức mua.

jOmJvYg0.jpgPhóng to
Ảnh: Như Bình
Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart từ nay đến ngày 20-5, 500 sản phẩm dành cho phụ nữ như quần áo thời trang, mỹ phẩm làm đẹp, túi xách, giày dép, các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được khuyến mãi giảm giá dành cho Ngày của mẹ. Siêu thị Big C lại tập trung khuyến mãi những mặt hàng nhà bếp dành cho bà nội trợ với mức giảm từ 20-30% như chảo, nồi, nồi áp suất…

Nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm đều giăng biển giảm giá trong hai ngày 12 và 13-5 để thu hút người dân vào mua sắm. Tuy nhiên theo ghi nhận chiều 12-5, sức mua không cải thiện nhiều. Nhân viên bán hàng một cửa hàng thời trang trên đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM) cho biết khách đến mua hàng không tăng, một phần do trời mưa.

Trong khi đó, theo các công ty, cửa hàng cung cấp dịch vụ hoa tươi trên địa bàn TP.HCM, giá hoa tươi cho Ngày của mẹ hiện nay không biến động mạnh do nguồn hoa dồi dào, thời tiết thuận lợi.

Nhà cung ứng hoa Dalat Hasfarm cho biết loại hoa được sử dụng nhiều trong dịp này là hoa cẩm chướng đã được công ty chuẩn bị trên 35 loại khác nhau với số lượng 500.000 bông từ đỏ, tím, vàng, xanh, trắng, hồng… Nhiều công ty hiện đã liên kết với các nhà vườn, doanh nghiệp trồng hoa ở các tỉnh nên giá hoa không thay đổi so với ngày thường.

Theo đại diện Công ty thegioihoatuoi (Q.3, TP.HCM), so với năm ngoái số đơn hàng đặt tại hệ thống tăng hơn 35%, giá trị bình quân ở mức 400.000 - 700.000 đồng/đơn hàng. Trong đó đơn hàng điện hoa quốc tế của khách hàng là người nước ngoài, Việt kiều chiếm khoảng 70%, còn lại 30% là khách hàng trong nước.

Thị trường năm nay tương đối trầm lắng do khó khăn kinh tế, một số cửa hàng thay vì tăng giá đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi. Công ty thegioihoatuoi cho biết sẽ giảm giá 100.000 đồng cho khách hàng đặt hoa từ 500.000 đồng trở lên tại trang web của mình.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên