26/10/2012 02:16 GMT+7

Ngày buồn của các ông lớn

MINH THƯ
MINH THƯ

TT - Bốn ông lớn của bóng đá châu Âu là Manchester City (M.C), Real Madrid (R.M), AC Milan và Arsenal đã đồng loạt thất bại vào rạng sáng 25-10 (giờ VN) ở loạt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League...

TT - Bốn ông lớn của bóng đá châu Âu là Manchester City (M.C), Real Madrid (R.M), AC Milan và Arsenal đã đồng loạt thất bại vào rạng sáng 25-10 (giờ VN) ở loạt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League...

Thê thảm nhất là việc M.C thảm bại 1-3 trước chủ nhà Ajax. Ở trận này, dù có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền vệ Nasri ở phút 22 nhưng sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đã khiến M.C phải trả giá với ba bàn thua sau các tình huống dứt điểm của De Jong (phút 45, Ajax), Moisander (phút 57) và Eriksen (phút 68).

Thất bại này khiến M.C xếp cuối bảng D với 1 điểm và HLV Roberto Mancini (M.C) đã phải thừa nhận: “Chỉ có điều kỳ diệu mới có thể giúp chúng tôi giành vé đi tiếp”. Chưa hết, sau trận thua, nội bộ M.C bắt đầu lủng củng khi hậu vệ Micah Richards lên tiếng chỉ trích HLV Roberto Mancini sai lầm về chiến thuật: “Chúng tôi thất bại vì chơi không tốt với đội hình chỉ có ba hậu vệ trong hiệp hai, trong khi các cầu thủ quen thi đấu trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với bốn hậu vệ. Nhưng ông Mancini lại thích sử dụng ba hậu vệ, ông ấy là HLV nên chúng tôi phải làm theo những gì ông ấy nói”.

Cũng ở bảng “tử thần” này, Borussia Dortmund đã chơi rất hay để đánh bại R.M 2-1 trên sân nhà Westfalenstadion. Hai bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Lewandowski (phút 36), Schmelzer (phút 64). Bàn gỡ của R.M do công của tiền đạo Cristiano Ronaldo ở phút 38. Hiện Dortmund đang dẫn đầu bảng với 7 điểm, R.M xếp thứ hai với 6 điểm và Ajax được 3 điểm sẽ trực tiếp cạnh tranh hai chiếc vé đi tiếp. Còn M.C chỉ có khoảng 10% cơ hội. Sau loạt đấu này, Hãng cá cược Ladbrokes (Anh) đã “đổi kèo” khi đặt 2 ăn 9 nếu M.C đi tiếp và đặt 1 ăn 50 nếu M.C vô địch. Trong khi trước đó tỉ lệ đặt cược cho cơ hội vô địch của M.C là đặt 1 ăn 16.

Bất ngờ cũng xảy ra ở bảng C khi Malaga đã chơi rất hay để quật ngã AC Milan 1-0 trên sân nhà với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Joaquín Sánchez ở phút 64. Pha làm bàn này giúp Joaquín Sánchez chuộc lỗi vì trước đó anh đã sút hỏng một quả phạt đền ở phút 45. Còn Zenit St. Petersburg vượt qua Anderlecht 1-0 với bàn thắng của tiền đạo Alexander Kerzhakov trên chấm 11m ở phút 72.

Với kết quả trên, Malaga vững ngôi đầu bảng với 9 điểm và nắm chắc chiếc vé đi tiếp. AC Milan (4 điểm), Zenit (3 điểm) và Anderlecht (1 điểm) sẽ cạnh tranh chiếc vé còn lại. Xét về cơ hội, AC Milan vẫn rộng cửa đi tiếp.

Gây thất vọng không kém là việc Arsenal thất bại 0-2 trước Schalke 04 trên sân nhà Emirates ở trận quyết định ngôi đầu bảng B. Hai bàn thắng ở trận này lần lượt được ghi do công của Klaas Jan-Huntelaar (phút 76) và Ibrahim Afellay (phút 86). Sau trận đấu này, trợ lý HLV Steve Bould (Arsenal) đã chỉ trích các cầu thủ “chơi thiếu niềm tin, mệt mỏi và rã rời”.

Trong trận đấu còn lại, Montpellier thất bại 1-2 trước Olympiakos tại sân nhà Stade de la Mosson. Như vậy sau ba vòng đầu tiên, Schalke 04 tạm dẫn đầu bảng với 7 điểm, Arsenal xếp thứ hai với 6 điểm, Olympiakos được 3 điểm xếp thứ ba và Montpellier đứng chót với 1 điểm. Theo nhận định của các chuyên gia, Schalke 04 và Arsenal có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp vào vòng trong. Olympiakos và Montpellier sẽ cạnh tranh suất thứ ba để được chơi vòng đấu loại trực tiếp ở Europa League.

Ở bảng A, chủ nhà FC Porto tiếp tục thẳng tiến với chiến thắng 3-2 trước Dynamo Kiev và Paris Saint-Germain (PSG) đá bại Dinamo Zagreb 2-0 trên sân khách. Kết quả này giúp Porto xếp đầu bảng với 9 điểm, tiếp theo là PSG (6 điểm), Dynamo Kiev (3 điểm), Dinamo Zagreb (0 điểm).

MINH THƯ

MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên