20/04/2017 22:24 GMT+7

Ngày 9-6 Hà Nội tổ chức thi tuyển sinh lớp 10

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Đây là thông tin do ông Ngô Văn Chất, trưởng Phòng Khảo thí, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết tại hội nghị tuyển sinh đầu cấp của Hà Nội ngày 20-4.

“Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay sẽ diễn ra sớm với mục đích tập dượt để chuẩn bị tổ chức kì thi THPT quốc gia sắp tới. Vì vậy, mọi quy định liên quan tới khâu chuẩn bị, coi thi sẽ được làm nghiêm túc như thi THPT quốc gia”, ông Ngô Văn Chất cho biết.

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội diễn ra vào ngày 9-6 với hai môn Ngữ văn và Toán.

Học sinh khối đại trà sẽ dự thi hai môn này cộng với điểm học tập, rèn luyện ở bậc THCS để xét tuyển vào các trường công lập.

Riêng học sinh có nguyện vọng dự thi vào các trường chuyên của HN sẽ dự thi thêm môn Ngoại ngữ và các môn chuyên trong ngày 10 và 11-6.

Học sinh hoàn thành chương trình lớp 9 của Hà Nội năm nay sẽ có hai nguyện vọng vào trường THPT công lập (khối không chuyên). Các trường xét tuyển NV2 theo nguyên tắc chênh so với nguyện vọng 1 là 1,5 điểm và học sinh đăng kí nguyện vọng theo 12 vùng tuyển khác nhau.

Tại hội nghị trên, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cũng cho biết năm nay tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội sẽ kiên quyết thực hiện chủ yếu bằng hình thức trực tuyến. Vì vậy từ bây giờ các trường cần rà soát lại điều kiện công nghệ thông tin và nhân lực để hỗ trợ phụ huynh đăng kí xét tuyển lớp 1, lớp 6.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên