30/08/2012 22:21 GMT+7

Ngày 31-8, Bình An bắt đầu trả nợ cho nông dân

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Chiều 30-8, Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) đã đối chiếu công nợ với 50 “chủ nợ” là những nông dân từng bán cá tra cho công ty, đồng thời lên kế hoạch cụ thể trả nợ cho bà con.

898PTfsr.jpgPhóng to
Từ trái qua: ông Phạm Thanh Quang (TGĐ DATC), Trần Văn Trí (TGĐ Bình An) và Nguyễn Văn Lê (TGĐ SHB) công bố chính thức giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới và kế hoạch tái cấu trúc Bình An - Ảnh tư liệu

Báo cáo Thủ tướng việc nông dân đòi nợ Bình AnBế tắc 25 triệu cổ phiếu cầm, bán ba ngân hàngXem toàn bộ hồ sơ thông tin về vụ nợ nần của Công ty Bình An

Việc này đã diễn ra dưới sự tham gia và giám sát của các chuyên viên, cán bộ chuyên môn thuộc Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB - cổ đông nắm giữ 50% vốn điều lệ).

Đây được xem là động thái tích cực nhằm thực hiện cam kết giữa Bianishco và nông dân sau khi Bianfishco đạt được thỏa thuận phương án tái cấu trúc toàn diện và sau khi công ty này được Sở Kế hoạch và đầu tư Cần Thơ cấp đổi giấy phép kinh doanh mới vào ngày 24-8.

Theo đó, kế hoạch trả nợ được chia làm 3 nhóm: nhóm dưới 1 tỉ sẽ được công ty trả hết nợ vào ngày 31-8, nhóm từ 1 - 5 tỉ sẽ được trả 15% vào ngày 31-8 và đến 15-9 sẽ trả thêm 15%, nhóm từ 5 tỉ trở lên sẽ trả theo lộ trình nhưng đến hết tháng 9 Bianfishco sẽ trả được 30% giá trị khoản nợ.

Công ty này cam kết đến cuối tháng 12-2012 sẽ trả dứt hết nợ cho bà con nông dân.

Tổng giám đốc Bianfishco Trần Văn Trí cho biết tính đến cuối tháng 8-2012, Bianfishco còn nợ nông dân bán cá trên 221 tỉ đồng. Mặc dù theo kế hoạch là ngày 31-8 mới tiến hành trả nợ, nhưng sau khi đối chiếu công nợ công ty đã chuyển ngay vào tài khoản cho các chủ nợ được hơn 90 tỉ đồng.

Sáng cùng ngày, chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Hiển đã trực tiếp chủ trì cuộc họp với lãnh đạo DATC, Bianfishco và đại diện các cổ đông còn lại của Bianfishco. Chủ tịch HĐQT SHB cũng đã cho công bố quyết định thành lập ban dự án tái cấu trúc Bianfishco do ông Nguyễn Văn Lê - tổng giám đốc SHB - làm trưởng ban điều hành, bên dưới là tổ thực hiện các việc: đối chiếu công nợ; kiểm tra tình hình tài chính; cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự, cổ đông, cổ phần, pháp lý, hành chính...; đánh giá phương án sản xuất kinh doanh và tình hình xuất nhập khẩu của Bianfishco.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên