06/02/2014 21:38 GMT+7

Ngày 16-2: chuyên gia Tanaka Koji trở lại VN

S.H.
S.H.

TT - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) Phạm Ngọc Viễn cho biết ngày 16-2, chuyên gia bóng đá Tanaka Koji - người từng nhiều năm tham gia điều hành Giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản (J-League) - sẽ đến VN để đảm nhận vai trò trưởng ban tổ chức V-League 2014 theo lời mời của VPF.

Bước đầu, ông Tanaka Koji sẽ nghiên cứu các thông số kỹ thuật về V-League trong 10 năm trở lại đây, tìm hiểu hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ và quy chế bóng đá chuyên nghiệp, những văn bản pháp quy về V-League... thông qua sự trợ giúp của các thành viên VPF trước khi nhận nhiệm vụ chính thức từ vòng 6 hoặc vòng 7 V-League 2014 trở đi.

Một số đề nghị mà ông Tanaka Koji rút ra được từ kinh nghiệm điều hành J-League đã được ban tổ chức V-League 2014 áp dụng ngay trong mùa bóng năm nay như: thay đổi cách thức bầu chọn các giải thưởng dành cho cầu thủ, CLB, xây dựng và củng cố hệ thống cổ động viên trong từng CLB... Ngoài ra, ông Koji sẽ từng bước vận động các doanh nghiệp Nhật Bản cùng các nước khác tham gia tài trợ V-League và các CLB ở VN.

* Sau khi VPF và ban tổ chức V-League 2014 quyết định dỡ bỏ lệnh “treo sân” đối với CLB Than Quảng Ninh, trận đấu ở vòng 4 V-League 2014 giữa Than Quảng Ninh với Đồng Tâm Long An vẫn diễn ra trên sân Cẩm Phả lúc 16g ngày 9-2.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên