11/04/2014 15:36 GMT+7

Ngạt khí, 2 người chết, 4 người nguy kịch

NGUYÊN LINH - THÁI SƠN
NGUYÊN LINH - THÁI SƠN

TTO - Ngày 11-4, tại Công ty cổ phần Vinh Phát. chuyên sản xuất giấy ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm hai người chết và bốn người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

1CCnYhKx.jpgPhóng to
Cấp cứu nạn nhân tại hiện trường - Ảnh: N.L.
ZFrqc68o.jpgPhóng to
Đưa nạn nhân ra khỏi hầm lọc bột giấy - Ảnh: N.L.
pVdaCOJ2.jpgPhóng to
Bốn nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu - Ảnh: N.L.

Các nạn nhân đã tử vong gồm Nguyễn Ngọc Thành và Nguyễn Văn Vũ. Bốn người bị thương nặng đang được điều trị tích cực là: Dương Đình Thuyên, Nguyễn Quang Vỹ, Nguyễn Văn Phúc và Trương Đức Luận.

Trước đó, khoảng 10g20 cùng ngày, một công nhân xuống hầm lọc bột tái chế giấy để dọn vệ sinh. Khi công nhân này vừa xuống nơi thì bị ngạt khí mêtan nên la thét kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, năm công nhân gần đó nhảy xuống cứu. Tuy nhiên do không có đồ bảo hộ nên lần lượt cả năm công nhân này đều bị ngạt khí mêtan và bất tỉnh.

Nhận được tin báo, cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cử lực lượng kịp thời đến ứng cứu và đưa từng công nhân ra khỏi hầm lọc bột tái chế giấy. Cả sáu công nhân bị nạn được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Có mặt tại hiện trường, đại tá Lê Quốc Hùng, phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đã có hai người chết do ngạt khí quá nặng, bốn người khác đang được cấp cứu, điều trị tích cực. Theo đại tá Lê Quốc Hùng, nguyên nhân ban đầu được xác định sáu công nhân bị ngạt khí mêtan.

Theo khai báo ban đầu của lãnh đạo Công ty CP Vinh Phát, các công nhân này xuống hầm không có thiết bị bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc. Phía công ty không hề biết trong hầm lọc bột giấy có khí độc.

NGUYÊN LINH - THÁI SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên