06/04/2015 00:10 GMT+7

​Ngành Y tế TP.HCM ban hành “những việc cần làm ngay”

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản “Khuyến cáo triển khai các hoạt động làm giảm bức xúc của người bệnh khi xảy ra tai biến điều trị tại bệnh viện” gửi đến các cơ sở y tế.

Sở Y tế TP.HCM lưu ý các bệnh viện thực hiện 20 khuyến cáo về an toàn người bệnh nhằm hạn chế thấp nhất tai biến điều trị xảy ra.

Bệnh viện phải đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư tiêu hao… cho công tác cấp cứu người bệnh, thông tin tình hình diễn biến của người bệnh đầy đủ mỗi ngày, nhất là tại những khoa cách ly người bệnh.

g04r5Wtn.jpg

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện triệt để thực hiện qui định “Những việc cần tránh” như: nghiêm cấm việc không lắng nghe những câu hỏi của thân nhân người bệnh; hoặc nghe nhưng không trả lời và giải thích cho người bệnh; trả lời, giải thích nhưng không làm để tạo an tâm cho người bệnh; lưu ý khi có bức xúc của người bệnh do tai biến xảy ra.

Nếu người bệnh tử vong và người nhà bức xúc: bệnh viện phải chủ động thông tin giải thích, chia buồn.

Sở Y tế TP.HCM cũng đưa ra quy trình “Những việc cần làm ngay” khi có bức xúc của người bệnh do tai biến xảy ra. Trong vòng 5 ngày kể từ khi có bức xúc, bệnh viện phải thành lập và họp hội đồng chuyên môn theo qui định.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên