28/02/2014 08:16 GMT+7

Ngành y phải đẩy lùi tiêu cực

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - Tối 27-2, Bộ Y tế cùng Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức chương trình giao lưu kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe nhân dân: Vinh dự và trách nhiệm”.

B8mWJEPP.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho các y bác sĩ có nhiều đóng góp trong công tác khám chữa bệnh - Ảnh: V.V.Tuân

Tại lễ kỷ niệm, 67 thầy thuốc được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân vì có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Chúng ta đang tiến rất gần đến các mục tiêu thiên niên kỷ trong lĩnh vực y tế. Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam được nâng lên 73 tuổi. Nhiều kỹ thuật mới, phương pháp mới được các y bác sĩ và cán bộ y tế sáng tạo, áp dụng trong ngành. Đây là sự cố gắng và nỗ lực của tập thể y bác sĩ trong ngành”. Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh trong thời gian tới ngành y phải kiên quyết đẩy lùi những tiêu cực được dư luận lên tiếng phản ảnh trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng thừa nhận: “Trong bối cảnh xã hội hiện nay, do tác động nhiều mặt trái của kinh tế thị trường nên có những cá nhân y bác sĩ đã có những hành vi xấu làm xói mòn hình ảnh người thầy thuốc trong lòng nhân dân. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cùng nhân dân làm trong sạch ngành y”.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên