09/08/2013 14:17 GMT+7

Ngành khoa học, kỹ thuật, công nghệ có dễ trúng tuyển bổ sung?

TTO thực hiện
TTO thực hiện

TTO - Từ 14g30 ngày 9-8, buổi tư vấn trực tuyến thứ hai chương trình tư vấn trực tuyến “Cơ hội nguyện vọng bổ sung - năm 2013” đã diễn ra trên Tuổi Trẻ Online.

Nội dung của buổi giao lưu này tập trung vào các thông tin liên quan đến nguyện vọng bổ sung khối ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệ.

8YNR4N5F.jpgPhóng to
Toàn cảnh giao lưu trực tuyến - Ảnh: Thanh Đạm
UcfM0Iha.jpgPhóng to
Khách mời tại buổi giao lưu trực tuyến - Ảnh: Thanh Đạm
xQnIh00m.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi ĐH-CĐ 2012 - Ảnh: Như Hùng

Khách mời của buổi giao lưu này có các chuyên gia tuyển sinh đại diện các trường ĐH tại TP.HCM, gồm:

- Ông Trần Tiến Khoa - phó hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM;

- Bà Trần Thị Thu Hường - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM;

- TS Lưu Thanh Tâm - phó hiệu trưởng Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM;

- TS Nguyễn Tiến Dũng - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM;

- PGS.TS Nguyễn Đức Minh - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM;

- Ông Lê Ngọc - trưởng phòng khảo thí Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM;

- TS Tân Hạnh - phó giám đốc Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở tại TP.HCM.

Chương trình cung cấp thông tin về những quy định mới nhất, đầy đủ nhất về tình hình, chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung ở các trường ĐH, CĐ trong mùa tuyển sinh năm nay.

Đặc biệt, các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho thí sinh yêu thích nhóm ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệ không trúng tuyển nguyện vọng 1 giúp tìm được cơ hội và lựa chọn đúng đăn, phù hợp để được học ĐH, CĐ trong tuyển sinh năm nay.

Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM và Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM là hai đơn vị tài trợ cho buổi giao lưu trực tuyến này.

-----------------------------------------------------

NỘI DUNG GIAO LƯU:

* Em thi đại học khối A đạt 20 điểm, khối B 19 điểm nhưng rớt, xin hỏi có thể xét vào ngành nào có nhiều khả năng đậu, (em rất thích môn Hóa)? (Trần Nhật Minh, 18 tuổi, tnminh1403@...)

- PGS.TS Nguyễn Đức Minh: Nếu bạn thích ngành Hóa thì có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, trong đó có nhiều chuyên ngành thú vị như: Công nghệ Hóa dầu, công nghệ Vật liệu, Kỹ thuật phân tích... Ngoài ra trường còn tuyển hệ đào tạo chất lượng cao ngành Hóa (sẽ thông báo trên trang web của trường. Các ngành khối kỹ thuật thì điểm xét tuyển nguyện vọng 2 thấp hơn khối công nghệ. Bạn vào trang web của trường để xem chi tiết nhé.

* Tôi có con thi vào ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) ngành kỹ thuật Y sinh đạt 17,25 điểm. Điểm chuẩn ngành này là 20, vậy cháu có được quyền xét tuyển NV bổ sung không? Khi nào trường gửi giấy báo điểm, gửi về nhà hay về trường đăng ký thi. Trường nào có NV2 ngành sinh học? (Trần Minh Luân, 1953 tuổi, tranmaingocdiep@...)

- Th.S Trần Tiến Khoa: Tuy cháu không trúng tuyển ngành Kỹ thuật y sinh nhưng cháu có cơ hội được xét tuyển bổ sung vào các ngành sau: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử, truyền thông; Quản lý nguồn lợi Thủy Sản, Kỹ thuật Xây dựng; Toán Ứng dụng (Kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro) nếu cháu thi khối A hoặc khối A1. Nếu thi khối B, cháu có thể được tuyển bổ sung vào ngành Quản lý nguồn lợi Thủy sản.

Ngoài ra, cháu có thể được xét tuyển bổ sung vào tất cả các chương trình liên kết của nhà trường.

Nhà trường đã gửi giấy đăng ký xét nguyện vọng bổ sung cho cháu theo địa chỉ liên lạc mà cháu đã ghi trong hồ sơ đăng ký dự thi đại học.

* Trường nào ở TP.HCM tuyển bổ sung ngành tự động hóa? (Trần Minh Hiếu, 18 tuổi, tmhieu103@...)

- TS.Lưu Thanh Tâm: Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tuyển sinh nguyện vọng bổ sung đối với 30 ngành đào tạo của trường, trong đó có ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Năm nay điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với ngành này là 13 điểm dành cho hệ đại học và 10 điểm dành cho hệ cao đẳng.

Nếu điểm thi của em tương đương hoặc cao hơn điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào trường thì em có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung từ ngày 20-8 đến 9-9-2013. Hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung bao gồm:

1. Bản chính giấy chứng nhận kết quả thi ĐH - CĐ 2013

2. 2 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ

3.Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng.

* Em thi đại học Bách khoa TP.HCM khối A được 16,5 điểm chưa tính điểm ưu tiên. Em muốn vào học ngành Điện tử viễn thông tai Học viên công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở tại TP.HCM được không? (Nguyễn Hồ Bảo Tín, 18 tuổi, duy_tan1058@...)

- ThS. Lê Quang Phú: Với số điểm này (chưa tính điểm ưu tiên), em có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) vào ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông (Điện tử viễn thông trước đây) tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Cơ sở tại TP.HCM. Em nên theo dõi thường xuyên thông tin về xét tuyển nguyện vọng bổ sung trên website: www.ptithcm.edu.vn để biết cơ hội trúng tuyển.

* Em thi ĐH khối B được 27,5 điểm, trượt NV1 vào ĐH. Liệu với số điểm này em có thể trúng tuyển NV2 không? Ngành Công nghệ thực phẩm sau này dễ xin việc không? (Nguyễn Thùy Trang, 18 tuổi, trangthi90@...)

- Ông Lê Ngọc: Ngành Công nghệ thực phẩm ở trường chúng tôi tuyển 50 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung. Điểm để xét nộp hồ sơ khối B là 20,5 điểm. Nếu có nguyện vọng theo học, em có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thời gian từ 20-8 đến 7-9-2013. Em có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện.

Về việc làm ngành Công nghệ thực phẩm sau khi ra trường, hiện nay chúng ta có rất nhiều nhà máy chế biến thực phẩm, em có thể yên tâm về công việc sau khi ra trường. Trường cũng có bộ phận giới thiệu việc làm cho sinh viên khi đang học cũng như sau khi ra trường, khi theo học em có thể theo dõi thông báo về việc làm từ bộ phận này.

* Với 15 điểm khối D, em nên nộp hồ sơ nguyện vọng bổ sung vào ngành nào của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM? (Nguyễn Duy, 19 tuổi, nguyenduy@...)

- PGS. TS. Nguyễn Đức Minh: Với 15 điểm khối D em có thể nộp NV2 vào các ngành: Thương mại điện tử, Tài chính ngân hàng, Kế toán-Kiểm toán. Ngành Thương mại điện tử là ngành mới và Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM là trường đầu tiên và duy nhất của VN được đào tạo và cấp bằng cử nhân. Do là ngành mới nên không có nhiều thí sinh đăng ký ngành này, trong khi đây là ngành rất cần cho nền kinh tế thị trường trong thời gian tới.

* Thi được 10,5 điểm (đã cộng ưu tiên khu vực) có cơ hội đậu hệ cao đẳng Trường ĐH Kỹ Thuật Công Nghệ không? (Tôn Bích Thủy, 27 tuổi, annatonthuy@...)

- TS.Lưu Thanh Tâm: Năm nay Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng bổ sung với mức điểm chuẩn dành cho ĐH - CĐ như sau:

- Khối A, A1 - 13 điểm đối với ĐH và 10 điểm đối với CĐ

- Khối B - 14 điểm đối với ĐH và 11 điểm đối với CĐ

- Khối D, D1 - 13,5 điểm đối với ĐH và 10 điểm đối với CĐ

Như vậy với số điểm của bạn, bạn đủ điều kiện xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào hệ CĐ của HUTECH nếu bạn thi khối A, A1 hoặc D, D1.

* Em thi ngành Công nghệ thực phẩm Trường ĐH Quốc tế nhưng không đậu. Em xin xét tuyển ngành đó ở trường đại học khác được không? (Nguyễn Hoàng Phi, 18 tuổi, longnguyen023@...)

- Th.S Trần Tiến Khoa: Tuy em không trúng tuyển vào ngành Công nghệ thực phẩm (điểm chuẩn là 18,5 điểm) nhưng vẫn còn cơ hội để được xét tuyển bổ sung vào các ngành khác có điểm chuẩn thấp hơn của trường ĐH Quốc tế như: Tài chính ngân hàng (nếu thi khối A 18 điểm), Công nghệ thông tin và Kỹ thuật Điện tử, truyền thông; Quản lý nguồn lợi Thủy sản, Kỹ thuật xây dựng; Toán Ứng dụng (Kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro) (Khối A, A1 16,5 điểm). Nếu thi khối B, em có thể được tuyển bổ sung vào ngành Quản lý nguồn lợi Thủy sản (nếu điểm thi từ 16 điểm trở lên cho các khối A, A1, B, D1).

Em cũng có thể được xét tuyển bổ sung vào tất cả các chương trình liên kết của nhà trường.

Nhà trường đã gởi giấy đăng ký xét nguyện vọng bổ sung theo địa chỉ liên lạc mà em đã ghi trong hồ sơ đăng ký dự thi đại học. Ngoài ra em có thể xem thông tin của các trường khác có tuyển nguyện vọng bổ sung vì trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM sử dụng chung đề thi đại học nên có thể chuyển nguyện vọng bổ sung sang các trường đại học khác.

* Em thi ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM khối A1 được 17 điểm, vậy trường có xét cho em xuống ngành Kỹ thuật công nghiệp có điểm thấp hơn không? (Lê Hoàng Hương Trinh, 18 tuổi, vuonhu007@...)

- TS Nguyễn Tiến Dũng: Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục - Đào tạo, trường không được phép tự động chuyển ngành đã đăng ký dự thi của thí sinh.

* Xin hỏi chi tiết thông tin NV2 Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM? Chỉ tiêu còn nhiều không? Điểm thi bằng điểm xét tuyển, có cơ hội trúng tuyển không? (Chi Thanh, chithanh1999@...)

- Ông Lê Ngọc: Trường dành 1.000 chỉ tiêu để xét nguyện vọng bổ sung. Chi tiết tuyển nguyện vọng bổ sung của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM em có thể xem tại trang web www.cntp.edu.vn. Để có cơ hội trúng tuyển em nên chọn ngành yêu thích và có điểm chuẩn NV1 phù hợp với điểm thi của em.

* Em không thi cao đẳng nhưng có đăng ký nguyện vọng xét xuống cao đẳng của trường đó. Vậy em có cần phải làm đơn xin xét không hay trường sẽ đưa hồ sơ của em xuống hệ cao đẳng? (Lương Thị Kim Dung, 18 tuổi, shennie_1705@...)

- TS Nguyễn Tiến Dũng: Nếu đạt trên điểm sàn CĐ, em sẽ nhận được 3 giấy chứng nhận điểm để xin vào các nguyện vọng bổ sung, kể cả các ngành đào tạo trình độ CĐ.

* Thi khối D được 15 điểm, em có cơ hội trúng tuyển nguyện vọng bổ sung ngành công nghệ thông tin của trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM không? (Nguyễn Hữu Duy, 18 tuổi, NHD@...)

- Ông Lê Ngọc: Điểm để nhận hồ sơ xét tuyển ngành công nghệ thông tin ở trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm khối D1 là 14,5. Em có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào ngành này, chỉ tiêu là 150.

* Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật có xét tuyển nguyện vọng 2 không? Nếu có thì xét những ngành gì? (Lê Thanh Bình, 18 tuổi, thanhbinh_200820012@...)

- TS Nguyễn Tiến Dũng: Trường chỉ xét NV2 của 5 ngành CĐ, gồm: công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; công nghệ chế tạo máy; công nghệ kỹ thuật ô tô; công nghệ may. Tổng chỉ tiêu của 5 ngành là 160.

* Em thi đại học khối A được 26 điểm, trượt NV1. Với số điểm này em có thể nộp đơn vào những ngành nào? (Đặng Thái Vĩnh, 19 tuổi, vinhdangthai@...)

- PGS. TS. Nguyễn Đức Minh: Đạt 26 điểm khối A là kết quả cao, vì vậy bạn có thể đăng ký nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM ở bất cứ ngành xét tuyển khối A. Khả năng trúng tuyển của bạn là rất lớn, vấn đề ở chỗ là bạn thích ngành học nào. Hiện nay Trường có đào tạo hệ chất lượng cao các ngành: CN kỹ thuật Cơ khí, CN Hóa học, CN Thông tin, Kế toán-Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, CN Kỹ thuật Môi trường. Nhà trường sẽ tuyển chọn các thí sinh có điểm thi cao vào học (sẽ thông báo chi tiết trên trang web của trường).

* Em thi ngành Kỹ thuật cơ điện tử trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM được 15,5 điểm (đã cộng điểm vùng). NV2 nên nộp trường nào để có khả năng trúng tuyến ? (Nguyễn Trung Nhân, 18 tuổi tuổi, Vynt2812@...)

- Ông Lê Ngọc: Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dành chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung ngành Kĩ thuật Điện - Điện tử là 200, ngành Công nghệ chế tạo máy là 200. Nếu thích hai ngành này, em có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào trường. Điểm để xét nguyện vọng bổ sung hai ngành này là 13, khối A/A1.

* Thi khối B được 15 điểm, cơ hội đăng kí nguyện vọng bổ sung vào những ngành nào của đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM? (Nguyễn Hoàng Minh, 18 tuổi tuổi, kodo_9001@...)

- Ông Lê Ngọc: Điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung hệ đại học khối B ở trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thấp nhất là 16 (ngành CN chế biến thủy sản). Nếu em chỉ đạt 15 điểm thì không đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung ở trường. Em có thể nộp hồ sơ qua trường khác. Nếu muốn theo học tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm, em có thể nộp hồ sơ xét tuyển hệ cao đẳng của trường với các ngành xét tuyển khối B.

* Chương trình đào tạo của ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử của học viện Bưu chính viễn thông có gì khác so với ĐH Bách khoa TP.HCM? Khối A 19 điểm khả năng đậu NV2 cao không? (Thanh Thủy, 18 tuổi, matthiennga_timthocon@...)

- ThS. Lê Quang Phú: Về tên gọi và chương trình đào tạo cơ bản là giống nhau. Chỉ khác biệt ở chương trình đào tạo chuyên ngành. Tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Cơ sở tại TP.HCM, ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử có 2 chuyên ngành là Điện tử máy tính và Xử lý tín hiệu & truyền thông. Em có thể tìm hiểu thêm thông tin về ngành học này tại website: www.ptithcm.edu.vn

Với số điểm 19, cơ hội trúng tuyển nguyện vọng bổ sung vào Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cơ sở tại TP.HCM là rất cao.

* Năm nay điểm chuẩn nhiều trường tăng cao, vậy có dẫn đến hiện tượng nguyện vọng 2 cũng sẽ tăng cao đột biến? Khoảng cách điểm thi và NV2 là 1,5 điểm có an toàn không? (Trang Thiện Thiên Ân, 18 tuổi, ttt1711@...)

- TS Nguyễn Tiến Dũng: Chắc sẽ theo xu hướng đó. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng chưa thể nói chắc điều gì vì đến ngày 15-8 mới bắt đầu nhận hồ sơ tuyển các nguyện vọng bổ sung cho trình độ đào tạo CĐ. Khoảng cách điểm thi và NV2 là 1,5đ chưa chắc an toàn.

* Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông có NV2 những ngành nào? Có hệ CĐ không? Có chỉ tiêu ngoài ngân sách không? Thời hạn nhận hồ sơ đến ngày nào? (anhthunguyenthi@...)

- ThS. Lê Quang Phú: Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Cơ sở tại TP.HCM xét tuyển nguyện vọng bổ sung hệ đại học ở các ngành: Kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ thông tin; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Marketing. Hệ cao đẳng có các ngành: Kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ thông tin; Quản trị kinh doanh; Kế toán.

Học viện không có chỉ tiêu ngoài ngân sách. Hàng năm để thu hút học sinh giỏi, học viện dành 300 chỉ tiêu đóng học phí theo mức quy định của Nhà nước đối với sinh viên trường công lập. Các chỉ tiêu này được xét theo từng ngành, chung cho cả hai cơ sở đào tạo và theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp và dành cho các thí sinh thi NV1 vào Học viện.

Thời hạn nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung tuân theo quy định của Bộ GD&ĐT. Em theo dõi thông tin chi tiết về xét tuyển nguyện vọng bổ sung trên website của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Cơ sở tại TP.HCM: www.ptithcm.edu.vn.

* Em thi đại học Bách khoa khối A ngành cơ điện tử được 19 điểm (chưa tính điểm ưu tiên khu vực), chắc không đạt. Vậy em có cơ hội nào cho nguyện vọng 2 không? (Huỳnh Trần Nhựt Đăng, 18 tuổi, anhtu6116@...)

- Ông Lê Ngọc: Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dành chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung ngành Công nghệ chế tạo máy là 200 với mức điểm xét tuyển khối A/A1 là 13 điểm. Với điểm của em, em có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung tại trường.

* Nếu trúng tuyển vào Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông sẽ học ở quận 9 phải không? Trường có ký túc xá không? Ra trường có ưu tiên làm trong ngành bưu điện không? (minhngan235@...)

- ThS. Lê Quang Phú: Địa điểm học tập của các sinh viên đại học, cao đẳng chính quy là tại cơ sở quận 9 của Học viện. Khi nhập học, Học viện đảm bảo chỗ ở ký túc xá cho tất cả sinh viên.

Trong quá trình học tập, sinh viên được tạo điều kiện thực tập tại các đơn vị sản xuất kinh doanh của ngành Bưu chính Viễn thông. Việc làm sau khi ra trường còn tùy thuộc vào năng lực của sinh viên.

* Thưa thầy cô trường ĐH Quốc tế, em chưa đạt điểm TOEFL có được đăng ký vào trường không? Nếu được thì phải học bổ sung ngoại ngữ trong bao lâu, chương trình học TOFEL như thế nào? Học xong mới được tham gia ngành mình đăng ký phải không? (Lê Thanh Nhung, 19 tuổi)

B2oGhY5U.jpgPhóng to
Ông Trần Tiến Khoa - phó hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

- ThS. Trần Tiến Khoa: Tuy chưa đạt điểm TOEFL em vẫn được nhập học`vào trường. Tùy theo trình độ Anh văn, em sẽ được xếp học bổ sung ngoại ngữ từ một đến hai học kỳ song hành với một số môn học thuộc chương trình đào tạo mà em đã đăng ký và trúng tuyển.

* Thi khối B được 22 điểm, trượt nguyện vọng 1, em có thể đăng ký nguyện vọng 2 ở trường công lập nào, ngành nào để có khả năng trúng tuyển cao nhất? (Phan Quang Du, 18 tuổi, duphanquang@...)

- Ông Lê Ngọc: Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dành 300 chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho 6 ngành khối công nghệ với điểm xét tuyển từ 16 đến 20,5 điểm. Em có thể xem trên trang web của trường www.cntp.edu.vn để chọn ngành phù hợp và có khả năng trúng tuyển cao nhất.

* Thi ĐH khối A1 ngành CNTT trường ĐHKHTN TP.HCM được 17 điểm, thuộc khu vực 2 nên được 0,5 điểm nữa, với số điểm này (17.5) có thể xét tuyển vào trường ĐH nào cùng ngành nữa không? Nếu đã trúng tuyển ở khối D1, vậy với số điểm của khối A1 ở trên, có thể tiếp tục xét tuyển ở khối A1 được không? (Lê Minh, 21 tuổi, leminhjohnson@...)

- TS. Lưu Thanh Tâm: Nếu đã trúng tuyển ở khối D1 thì trường đại học nơi bạn thi sẽ cấp cho bạn một giấy báo trúng tuyển và bạn sẽ không thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung ở trường khác với khối D1. Tuy nhiên, nếu thi đại học khối A1 mà không đủ điểm đậu đại học thì trường ĐH KHTN sẽ cấp cho bạn 3 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH - CĐ, bạn có thể dùng 3 giấy chứng nhận này để xin xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào các trường khác.

Năm nay, Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với 30 ngành đào tạo, trong đó có ngành Công nghệ thông tin và với số điểm của em, em có thể xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào ngành này tại HUTECH được.

* Thưa thầy Dũng, em thi vào ĐH Sư Phạm kỹ thuật TP.HCM khối A được 14,5 điểm. Vậy có cơ hội đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung ở ngành nào? (Nguyễn Văn Trí, 18 tuổi, c2_9001@...)

- TS Nguyễn Tiến Dũng: Em chỉ có thể nộp xét nguyện vọng bổ sung vào các ngành trình độ CĐ của trường gồm 5 ngành như sau: công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; công nghệ chế tạo máy; công nghệ kỹ thuật ô tô; công nghệ may.

* Xin hỏi Học viện Bưu chính viễn thông xét tuyển NV bổ sung những ngành nào, có ngành điện tử không?

- ThS. Lê Quang Phú: Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Cơ sở tại TP.HCM xét tuyển nguyện vọng bổ sung hệ đại học ở các ngành: Kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ thông tin; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Marketing. Hệ cao đẳng có các ngành: Kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ thông tin; Quản trị kinh doanh; Kế toán.

Như vậy có 2 ngành liên quan đến câu hỏi của em là ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông (Điên tử viễn thông) và Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.

Em theo dõi thông tin chi tiết về xét tuyển nguyện vọng bổ sung trên website của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Cơ sở tại TP.HCM: www.ptithcm.edu.vn.

* Thưa thầy Ngọc, em thi ĐH khối A được 15,5 điểm, cộng điểm KV nữa là 17. Em có nguyện vọng vào trường Công nghệp Thực phẩm ngành Kế toán. Nếu không đậu NV2 thì còn rất ít cơ hội cho NV3, em rất mong được tư vấn. (Dương Thị Ngọc Vi, 18 tuổi, voicon232@...)

- Ông Lê Ngọc: Điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung ngành Kế toán tại trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM là 15, chỉ tiêu là 50. Em có thể nộp hồ sơ xét tuyển. Em xem điểm chuẩn nguyện vọng bổ sung của trường năm trước để tham khảo. Em cũng sử dụng 2 phiếu báo điểm còn lại của em một cách phù hợp để có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

* 17,5 điểm khối A1 có cơ hội vào nguyện vọng 2 của trường ĐH Sư phạm kĩ thuật TP.HCM không?(Nguyễn Thị Oanh, 43 tuổi, oanhnguyen_00@...)

- TS Nguyễn Tiến Dũng: Trường không xét tuyển NV2 trình độ ĐH, chỉ xét tuyển 160 chỉ tiêu trình độ CĐ. Em có thể nộp giấy chứng nhận điểm để xin vào các ngành trình độ CĐ.

* Em thi trường Công nghiệp thực phẩm khối B được 17,5 điểm (chưa cộng điểm khu vực). Em muốn nộp đơn nguyện vọng bổ sung ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường được không? Trường dựa vào tiêu chí nào để xét? (Vương Đình Hiếu, 18 tuổi, dinhhieuvuong@...)

- Ông Lê Ngọc: Theo thông báo của trường, thí sinh không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đã đăng kí sẽ được xét tuyển vào các ngành khác cùng khối thi và có điểm trúng tuyển thấp hơn. Vì vậy em có thể nộp nguyện vọng bổ sung ngành Công nghệ Kĩ thuật môi trường như em muốn.

* Em dự thi vào đại học Sư phạm TP.HCM khối D1 được 15 điểm (chưa cộng 1 điểm ưu tiên). Nay em muốn xét tuyển NV2 vào ngành Thương mại điện tử của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Em có khả năng trúng tuyển vào ngành này là bao nhiêu phần trăm? (Nguyễn Thị Thùy Linh, 19 tuổi, dinhvanlac8990@...)

- PGS. TS. Nguyễn Đức Minh: Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM là trường đầu tiên và duy nhất tại VN đào tạo và cấp bằng cử nhân ngành Thương mại điện tử. Đây là năm đầu tiên tuyển sinh ngành Thương mại điện tử nên chưa có nhiều thí sinh quan tâm. Vì vậy, tỉ lệ đậu nguyện vọng 2 của ngành này là khá lớn so với các ngành khác trong khối Kinh tế.

* Em thi đại học khối A1 được 13 điểm, cao đẳng khối A1 được 16.5 điểm. Em muốn xét NV2 vào trường đại học kỹ thuật công nghệ HUTECH ngành kỹ thuật cơ khí nhưng lại lo không đủ điểm vì điểm đại học em chỉ bằng điểm sàn. Hệ cao đẳng của HUTECH có ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí, ngành đó khác hay giống nhau với hệ đại học ngành kỹ thuật cơ khí, cơ khí tự động? (Khắc Quang, 18 tuổi, kukhue@...)

- TS. Lưu Thanh Tâm: Năm nay Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho 30 chuyên ngành đào tạo của trường với mức điểm chuẩn dành cho ĐH - CĐ như sau:

- Khối A, A1 - 13 điểm đối với ĐH và 10 điểm đối với CĐ

- Khối B - 14 điểm đối với ĐH và 11 điểm đối với CĐ

- Khối D, D1 - 13,5 điểm đối với ĐH và 10 điểm đối với CĐ

Với số điểm thi ĐH khối A1 của em là 13 điểm, em có đủ điều kiện xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào trường hệ ĐH, ngành kỹ thuật cơ khí (cơ khí tự động).

Ở bậc cao đẳng HUTECH cũng có ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí, ngành này cũng tương đương với ngành kỹ thuật cơ khí ở bậc đại học, tuy nhiên số tín chỉ học ít hơn.

Để xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào ĐH - CĐ HUTECH, bạn có thể nộp hồ sơ xét tuyển về trường tại địa chỉ 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 20-8 đến ngày 9-9.

Hồ sơ bao gồm:

1. Bản chính giấy chứng nhận kết quả thi ĐH - CĐ 2013<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

2. 2 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ

3.Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng

* Con tôi thi vào khoa Quản trị kinh doanh Trường đại học Quôc tế, khối A, được 19,5 điểm. Với số điểm trên, liệu cháu có cơ hội được đăng ký NV2, chuyển sang ngành khác của trường không? Phạm Thanh Thuỷ, 40 tuổi, namhabdn@...)

- ThS. Trần Tiến Khoa: Trong trường hợp của cháu đã thi vào đúng trường Đại học Quốc`tế, cháu sẽ được xét tuyển bổ sung theo nguyện vọng 1B. Nhà trường đã gởi giấy đăng ký xét nguyện vọng bổ sung cho cháu theo địa chỉ liên lạc mà cháu đã ghi trong hồ sơ đăng ký dự thi đại học.

* Em thi khối A được 19,5 điểm, muốn xét nguyện vọng bổ sung vào ngành công nghệ thông tin của trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, nhưng là trường dân lập nên em cũng e ngại về học phí, liệu trường có chế độ học bổng hay chính sách gì cho hộ nghèo không ? (Lê Hoàng Dũng, 18 tuổi, sorryem_anhkophailathangngoc@...)

- TS. Lưu Thanh Tâm: Năm nay, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM có mức học phí dao động từ 8.500.000 - 9.000.000 đồng/ học kỳ. Nếu em thuộc gia đình chính sách, sau khi hoàn tất thủ tục nhập học sẽ được trường xác nhận là sinh viên của trường và em có thể về địa phương nơi em ở để làm thủ tục nhận lại tiền học phí. Bên cạnh đó nếu em có thành tích học tập tốt, nhà trường cũng có chế độ học bổng xét cho các bạn sinh viên nghèo học giỏi trong mỗi năm học. Vì vậy, với số điểm của em, em hoàn toàn có thể tự tin xin xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào ngành công nghệ thông tin của trường và sau này nếu trúng tuyển, có thể yên tâm theo học tại trường.

* Năm nay em thi 2 khối A1 và D1, cả 2 khối đều thiếu 0.5đ nên đã trượt, như vậy có phải là em sẽ được 6 bản đăng kí xét tuyển NV 2 hay không, và nếu được thì em có thể nộp cùng 1 lúc nhiều bản, hay chỉ nộp từng bản một ạ ?(Nguyễn Duy Kha, 18 tuổi, duykhiem2007@)

TS. Lưu Thanh Tâm: Nếu điểm thi của bạn tương đương với điểm sàn trở lên nhưng thấp hơn điểm trúng tuyển của trường đại học nơi bạn ĐKDT thì bạn sẽ được cấp 6 giấy báo chứng nhận kết quả thi ĐH - CĐ và bạn có thể dùng giấy chứng nhận này để xin xét tuyển nguyện vọng bổ sung ở các trường khác.

Khi nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung, bạn chỉ nộp:

- 1 bản chính giấy chứng nhận kết quả thi ĐH - CĐ

- 2 bì thư có dán tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc

Sau đó gửi hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung về trường nơi bạn muốn đăng ký.

Năm nay, HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung từ ngày 20/8 đến ngày 9/9, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện về địa chỉ 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

* Bằng của chương trình liên kết của ai cấp và có giá trị như thế nào? (Nguyễn Gia Kỳ, 19 tuổi, light.of.heaven276@...)

- ThS Trần Tiến Khoa: Bằng cấp của chương trình liên kết do trường đai học nước ngoài là đối tác của trường đại học quốc tế cấp. Đó là những trường đại học uy tín và có thứ hạng cao ở các nước tiên tiến như Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc, New Zealand.

* Cho em hỏi bây giờ muốn xét vô NV2 của Đại học sư phạm kĩ thuật TP HCM phải làm những thủ tục gì, phải có giấy báo điểm mà giấy báo điểm sẽ gửi về thẳng nhà hay gửi về trường THPT mà mình theo học và bao giờ sẽ có giấy báo điểm? Em chân thành cảm ơn!(Trần Quang Duy, 18 tuổi, tranquangduy95@...)

- TS Nguyễn Tiến Dũng: Khi làm thủ tục xét tuyển NV2, các em chỉ phải nộp giấy chứng nhận điểm và lệ phí 15.000đ. Giấy báo điểm nhà trường sẽ gửi về Sở Giáo dục đào tạo, sau đó, sở sẽ gủi về trường THPT hoặc nơi em đã nộp phiếu đăng ký dự thi. Giấy báo điểm sẽ có sau ngày 12-8-2013.

* Nếu nhận được 3 phiếu điểm, em nộp phiếu điểm cho 3 trường cùng lúc được không? Có được phép nộp 2 phiếu vào 2 ngành khác nhau của cùng 1 trường đại học không? (Hồng Minh, 18 tuổi, min.vo.526@...)

- ThS. Lê Quang Phú: Em được phép nộp 3 giấy chứng nhận kết quả thi cho 3 trường cùng lúc và cũng có thể nộp 2 giấy chứng nhận kết quả thi vào 2 ngành khác nhau của cùng 1 trường đại học. Em lưu ý tìm hiểu kỹ thông tin xem các trường có xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với ngành mà em muốn nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung hay không.

* Trường ĐH Quốc tế có xét tuyển bổ sung NV2 không ạ? (LÊ THANH NHUNG, 19 tuổi, NHUNGSAIGONW7@...)

- Th.S Trần Tiến Khoa: Trường có xét tuyển nguyện vọng bổ sung vào các chương trình học 4 năm tại trường và các chương trình liên kết với nước ngoài. Cụ thể như sau:

STT

Mã ngành

Tên ngành

Khối thi

Điểm nhận hồ sơ

Chỉ tiêu

1

D480201

Công nghệ thông tin

A

17.5

15

A1

17.5

2

D520207

Kỹ thuật điện tử, truyền thông (Điện tử - Viễn thông)

A

17

20

A1

17

3

D520212

Kỹ thuật Y sinh

A

20.5

10

A1

20.5

B

20.5

4

TTO thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên