23/08/2016 21:19 GMT+7

​Ngân hàng Xây dựng kiến nghị thu hồi 5.490 tỉ đồng

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Ngân hàng Xây dựng kiến nghị HĐXX cho thu hồi toàn bộ 5.490 tỉ cả gốc và lãi phát sinh và tất toán các sổ tiết kiệm và giải tỏa kê biên giao cho ngân hàng xử lý.

Bị cáo Phạm Công Danh sau phiên xử ngày 23-8 - Ảnh Hoàng Điệp
Bị cáo Phạm Công Danh sau phiên xử ngày 23-8 - Ảnh Hoàng Điệp

Chiều 23-8, tiếp theo phiên xử Phạm Công Danh và đồng phạm làm thất thoát 9.000 tỉ đồng tại ngân hàng Xây dựng (VNCB), sau phần tự bào chữa của các bị cáo, Ngân hàng TM TNHH MTV Xây dựng (CB, tên bây giờ của VNCB) đã có phần bảo vệ quyền lợi.

Đại diện ngân hàng CB cho rằng bằng chứng trong hồ sơ và những tình tiết được làm rõ tại tòa cho thấy việc chuyển tiền đi khỏi tài khoản là có sự đồng thuận của Trần Ngọc Bích. Do đó, ngân hàng CB kiến nghị thu hồi tài sản khắc phục hậu quả.

Đại diện ngân hàng này cũng đồng tình với cáo trạng và luận tội của VKS về phương án thu hồi nợ, tuy nhiên, đại diện CB cũng đề nghị HĐXX: thu hồi lại những khoản tiền đã rút ra khỏi ngân hàng thì trả lại cho ngân hàng; thu hồi tất cả các khoản tiền bất hợp pháp để khắc phục hậu quả giảm tổn thất cho ngân hàng; đề nghị HĐXX tháo dỡ kê biên liên quan đến các tài sản thế chấp của Thiên Thanh tại ngân hàng để giao cho Ngân hàng xử lý thu hồi khoản nợ.

Ngoài ra, đại diện CB cũng đề nghị HĐXX chấp nhận ý kiến đề xuất của Phạm Công Danh để khắc phục hậu quả.

Liên quan đến khoản vay 5.490 tỉ đồng của bà Trần Ngọc Bích thì đại diện CB cho rằng khoản vay 300 tỉ là có thật, và việc các bị cáo nguyên là cán bộ của ngân hàng chuyển tiền từ tài khoản của bà Bích sang tài khoản của Phạm Công Danh là có sự đồng thuận của bà Bích.

Về khoản tiền 5.490 tỉ đồng, ngân hàng Xây dựng đồng thuận với ý kiến của luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho bị cáo Danh), do đó, CB kiến nghị HĐXX cho thu hồi toàn bộ 5.490 tỉ cả gốc và lãi phát sinh và tất toán các sổ tiết kiệm và giải tỏa kê biên giao cho ngân hàng xử lý.

Liên quan đến các bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên ngân hàng trong vụ án này, đại diện CB cho rằng họ chỉ là người làm công ăn lương và không được hưởng lợi gì, và bản thân họ là những người có trách nhiệm trong công việc mà vướng vào vòng lao lý. CB mong có bản án công bằng để các bị cáo có cơ hội hối cải trở thành công dân có ích.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên