05/08/2014 08:05 GMT+7

Ngân hàng Thế giới chi 200 triệu USD chống Ebola

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Ngân hàng Thế giới (WB) hôm 4-8 tuyên bố sẽ chi 200 triệu USD giúp ba nước châu Phi Guinea, Liberia và Sierra Leone chống dịch bệnh Ebola.

Virút Ebola lây lan qua máy bay, taxi50 chuyên gia Mỹ tới Tây Phi chống EbolaTây Phi lo phát sốt với dịch Ebola

xy4UJ9cN.jpgPhóng to
Các bé gái châu Phi đọc hướng dẫn phòng virút Ebola do Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) phân phát - Ảnh: Reuters

Chủ tịch WB Jim Yong Kim cho biết ông đang theo dõi sát sao sự bùng phát của dịch bệnh Ebola và “vô cùng đau buồn” khi thấy virút này phá hủy “hệ thống y tế vốn đã rất yếu kém ở ba nước trên”. “Tôi cảm thấy hết sức lo lắng khi nhiều sinh mạng sẽ bị đe dọa nếu chúng ta không ngăn chặn dịch bệnh Ebola” - ông Kim phát biểu. Bản thân ông Kim cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm.

Tuyên bố của WB được đưa ra khi các lãnh đạo châu Phi, trong đó có 35 tổng thống, đang tham dự hội nghị Mỹ - Phi tại Washington (Mỹ). Nguồn quỹ WB cấp cho ba nước châu Phi bao gồm các công cụ hỗ trợ y tế, chi phí nhân viên y tế và chi phí chăm sóc những người bị nhiễm virút Ebola nhằm ngăn chặn các đợt bùng phát khác xảy đến trong tương lai.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tổng số ca tử vong do bùng phát dịch bệnh Ebola tính đến ngày 3-8 là 887 người (bao gồm 61 ca vừa mới ghi nhận). Một thống kê ban đầu của WB và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho thấy dịch bệnh Ebola trong tương lai sẽ khiến Guinea mất đến 1% tăng trưởng GDP (từ 4,5% còn 3,5%).

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên