13/06/2013 12:10 GMT+7

Ngân hàng tăng giá mua USD lên sát mức trần

A.H.
A.H.

TTO - Ngày 13-6 các ngân hàng đã đồng loạt tăng giá mua USD lên gần ngang bằng với giá bán.

Tại Ngân hàng ACB, giá mua USD chuyển khoản sáng nay ở mức 21.035 đồng/USD, chỉ thấp hơn 1 đồng/USD so với giá USD bán ra, cũng là mức trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. So với đầu tuần, giá bán USD hiện nay tại ACB đã tăng 35 đồng/USD.

Tại NH Vietcombank, giá mua USD tiền mặt và chuyển khoản đồng loạt tăng thêm 10 đồng/USD so với ngày hôm qua, ở mức 21.030 đồng/USD, chỉ thấp hơn 6 đồng/USD so với giá trần. Trong khi đó, giá USD bán ra tại thị trường tự do sáng nay đang ở mức 21.320 đồng/USD.

Giới chuyên gia nhận định việc ngân hàng liên tục tăng giá mua USD trong những ngày gần đây do nhu cầu mua USD tăng lên. Ngoài ra còn do sắp đến hạn chót các ngân hàng buộc phải tất toán trạng thái vàng theo quy định (30-6), giới đầu cơ ngoại tệ dự đoán NHNN sẽ đẩy mạnh nhập khẩu để đấu thầu nhằm hỗ trợ các NH hoàn thành tất toán trạng thái nên đã găm giữ ngoại tệ đẩy giá lên. Thêm vào đó việc lãi suất huy động VND giảm mạnh thời gian gần đây đã khiến một bộ phận người dân có tiền nhàn rỗi “nhòm ngó” sang kênh ngoại tệ.

Cũng theo các chuyên gia, đợt sóng ngoại tệ này chỉ là ngắn hạn và sau 30-6 nhu cầu ngoại tệ trên thị trường sẽ ổn định trở lại.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên