21/12/2013 08:42 GMT+7

Ngân hàng Quân đội muốn lấy cà phê

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 20-12, ông Hoàng Trúc Hùng - phó tổng giám đốc Công ty quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Quân đội (MB) kiêm giám đốc chi nhánh TP.HCM - cho biết cuối tháng 12-2013, MB sẽ vận chuyển số cà phê mà Công ty TNHH Trường Ngân dùng để cầm cố vay vốn của MB hiện nằm ở khoang số 3 tại kho Dĩ An (cạnh khoang số 2 mới bị cưỡng chế).

Theo MB, đại diện Công ty Trường Ngân khi làm việc với ngân hàng này và Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã cam kết 615 tấn cà phê dùng để cầm cố cho MB hiện nằm ở khoang số 3 và không trùng với lô hàng cầm cố của bất cứ ngân hàng nào khác. Tuy nhiên, khi MB dự định vận chuyển số cà phê này khỏi kho vào đầu tháng 6-2013, thì bị các ngân hàng còn lại tập trung phản đối khiến tình hình trật tự tại kho hàng của Công ty Trường Ngân diễn biến căng thẳng và phức tạp.

Đại diện MB cho rằng nếu các ngân hàng còn lại không đưa ra được căn cứ chứng minh có sự chồng lấn tài sản cầm cố của ngân hàng mình tại khoang hàng số 3 mà vẫn ngăn cản việc vận chuyển cà phê đi là vi phạm pháp luật. Trong khi đó, đại diện một trong số các ngân hàng còn lại cho biết theo các biên bản kiểm kê kho bãi mà Trường Ngân lập với ngân hàng này, số cà phê cầm cố nằm ở các khoang số 1, 2, 3, 5, 6, 7; tức chồng lấn với khoang số 3 của MB nên họ sẽ phản đối nếu MB đơn phương vận chuyển cà phê đi.

Chuyển tranh chấp Maritime Bank và Trường Ngân sang công anVụ 7 ngân hàng xiết nợ một công ty: Tình hình căng như dây đàn ...Cưỡng chế kho hàng vụ “7 ngân hàng xiết nợ một công ty”Kháng nghị thỏa thuận giữa OCB và Trường Ngân

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên