03/02/2016 06:06 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước nhắc nhở vụ “ATM hết tiền”

A.H.
A.H.

TT - Các ngân hàng phải thường xuyên giám sát tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao vào những ngày giáp tết, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tại các tỉnh, TP lớn có các khu công nghiệp, khu đông dân cư với nhu cầu rút tiền mặt lớn, ngân hàng phải chủ động tổ chức thêm các hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt như hướng dẫn khách hàng đến rút tiền tại quầy, thực hiện chi trả lương trực tiếp bằng tiền mặt, tránh việc xếp hàng chờ rút tiền dẫn đến tình trạng quá tải ATM, gây bức xúc trong dư luận.

Đó là nội dung trong văn bản chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành sau khi hàng loạt vụ ATM hết tiền xảy ra cuối tuần qua.

Trong văn bản này, NHNN cũng yêu cầu các NH phối hợp chặt chẽ với tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM được thông suốt.

NHNN cũng yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, TP phải đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ tiền mặt để tiếp quỹ ATM, không để tình trạng trì trệ, khất hoãn tiền mặt nói chung, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về ATM.

Trong khi đó, lãnh đạo Cục Thanh tra, giám sát NH TP.HCM (Cục 2) - NHNN cho biết đã cho kiểm tra các ATM bị phản ảnh hết tiền cuối tuần qua.

“Chúng tôi đã ghi nhận sự việc và có văn bản nhắc nhở lãnh đạo chi nhánh NH để xảy ra tình trạng trên, nhưng chưa thể xử phạt vì theo quy định máy chưa ngưng hoạt động quá 24 tiếng. Tuy nhiên, với những NH có ATM bị phản ảnh xảy ra sự cố nhiều lần, chúng tôi sẽ xem xét rất kỹ nếu NH sau đó xin lắp đặt thêm ATM” - ông này cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều NH cho biết đang tăng tốc tiếp quỹ cũng như tăng cường lực lượng cho những ngày cao điểm trước tết.

Nhiều NH đã tăng cường ATM lưu động đến các khu công nghiệp, khu chế xuất cũng như tổ chức cà thẻ chi lương tận nơi với những doanh nghiệp có đông công nhân để giải tỏa bớt tình trạng rồng rắn xếp hàng rút tiền.

“Hiện tổ tiếp quỹ của NH Đông Á tiếp quỹ đến 22g đêm mỗi ngày. Các máy gặp sự cố cũng được khắc phục nhanh” - lãnh đạo một NH cho biết.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên