15/12/2012 05:55 GMT+7

Ngân hàng hết thời thưởng "khủng"

A.HỒNG
A.HỒNG

TT - Những năm trước, ngân hàng (NH) là ngành có thưởng tết cao nhất nhưng năm nay tình hình trái ngược hẳn. Nhiều NH thay vì bàn chuyện thưởng tết lúc này đang lo trích lập đủ dự phòng rủi ro.

“Thống đốc NH Nhà nước đã nghiêm cấm các NH chia thưởng, tăng lương nếu như không trích lập đủ dự phòng rủi ro” - lãnh đạo một NH nhỏ nói.

Cận kề Tết dương lịch nhưng ACB - NH có mức thưởng thuộc hàng “khủng” nhất những năm trước - vẫn án binh bất động. Ông Nguyễn Thanh Toại, phó tổng giám đốc ACB, cho biết do hàng loạt biến động trong năm 2012 nên kế hoạch lợi nhuận đặt ra đầu năm không đạt được, do đó thưởng tết của NH đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng. Ông Toại cho biết đến nay lãnh đạo NH này vẫn chưa bàn gì về thưởng tết mà dồn sức cho đại hội cổ đông bất thường sắp tới. Nhưng tinh thần là sẽ không thưởng Tết dương lịch mà để dành cho kỳ thưởng Tết âm lịch.

Nhiều NH khác cũng không còn hào hứng nói về thưởng tết như những năm trước. Ông Trịnh Văn Tuấn, chủ tịch HĐQT OCB, nói: “Năm nay thưởng tết chắc là ít lắm” vì theo ông, NH lấy đâu ra tiền mà thưởng. Do tình hình khó khăn chung như vậy nên NH sẽ chỉ thưởng cho những nhân viên làm tốt, hoàn thành chỉ tiêu.

Chỉ vài NH còn le lói tia hi vọng. Ông Phan Huy Khang, tổng giám đốc Sacombank, cho biết NH sẽ chi thưởng tháng 13 trong vài ngày tới, còn thưởng Tết âm lịch thì NH đang xem xét, nhưng sẽ không bằng năm ngoái.

Các nhân viên NH cũng đã chuẩn bị tinh thần để đối mặt với việc thưởng tết bị cắt giảm. Chị Vân, nhân viên một NH, nói không hi vọng nhiều vào khoản thưởng tết, và nếu có chắc chắn sẽ thấp hơn năm ngoái nhiều. “Chúng tôi cũng chuẩn bị tinh thần rằng có thể mức thưởng năm nay nếu có sẽ chỉ mang tính động viên tinh thần thôi” - chị Vân nói.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên