28/08/2015 14:34 GMT+7

Ngân hàng Goldman Sachs bị "chôm tên" ở Thâm Quyến

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Một công ty cho vay tài chính mang tên Goldman Sachs - trùng tên với Tập đoàn tài chính nổi tiếng thế giới Goldman Sachs ở Mỹ - ngang nhiên hoạt động ở khu vực giáp ranh Thâm Quyến - Hong Kong.

Logo của Ngân hàng Goldman Sachs, Mỹ treo ở sàn giao dịch chứng khoán New York - Ảnh: Bloomberg

Báo South China Morning Post cho biết công ty "Goldman Sachs" mạo danh này tuyên bố trên trang web của mình rằng họ là một trong những công ty cho vay tài chính lớn nhất ở Thâm Quyến hiện nay.

Dù vậy, nữ tiếp tân giấu tên của công ty này thừa nhận Công ty Goldman Sachs Thâm Quyến không phải là chi nhánh của Goldman Sachs Mỹ. Người tiếp tân này không chịu trả lời vì sao công ty cô làm việc lại "chôm tên" một ngân hàng lớn nổi tiếng toàn cầu của Mỹ để hoạt động.

Dữ liệu từ chính quyền Thâm Quyến cho biết "Goldman Sachs" mạo danh hoạt động từ tháng 5-2013. Người phát ngôn của Chi nhánh ngân hàng Mỹ Goldman Sachs ở Hong Kong - Connie Ling xác nhận giữa ngân hàng đầu tư Mỹ và công ty ở Thâm Quyến này không có bất kỳ liên quan nào.

Hiện Goldman Sachs của Mỹ đang xem xét tìm hiểu thực hư vấn đề mạo danh này.

Đây không phải lần đầu tiên giới kinh doanh tài chính của Trung Quốc “mượn tên” của ngân hàng đặt tên cho doanh nghiệp của mình. Đầu tháng 8-2015, một người đàn ông 39 tuổi ở tỉnh Sơn Đông bị bắt vì thành lập một chi nhánh giả Ngân hàng xây dựng Trung Quốc. Hãng tin Tân Hoa xã cho biết người này giả cả thiết bị đọc thẻ, các quầy giao dịch và cả con dấu của ngân hàng này.

Liên đoàn Lao động Mỹ cho biết "Goldman Sachs Thâm Quyến" do một thương nhân buôn vàng ở Hong Kong điều hành. Người ta không thể truy cập trang web của công ty này từ tối 26-8.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên