13/04/2017 10:32 GMT+7

Ngân hàng Đức bị yêu cầu minh bạch các khoản vay của ông Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Van Hollen yêu cầu ngân hàng lớn nhất nước Đức đảm bảo không dùng các khoản vay của Tổng thống Trump như một "tác dụng đòn bẩy".

Trụ sở Ngân hàng Deutsche tại Frankfurt, Đức - Ảnh: Reuters
Trụ sở Ngân hàng Deutsche tại Frankfurt, Đức - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết ngày 12-4 Thượng nghị sĩ Hollen đã yêu cầu Ngân hàng Deutsche cung cấp thông tin về các vấn đề như các khoản vay của ông Donald Trump cũng như thông tin về bất kỳ cuộc họp nào giữa ngân hàng với các quan chức trong nội các của Tổng thống Mỹ.

Thượng nghị sĩ Hollen cho biết ông "rất quan ngại" về khả năng xung đột lợi ích. "Tôi viết thư cho quí vị với mối quan tâm về những xung đột lợi ích giữa Ngân hàng Deutsche và Tổng thống Mỹ và về việc những xung đột này có thể ảnh hưởng như thế nào đến các cuộc điều tra đang diễn ra và quy trình giám sát của ngân hàng" - ông Hollen công khai nội dung lá thư gửi Giám đốc điều hành chi nhánh Ngân hàng Deutsche ở Mỹ.

Ông Hollen là một thành viên của Ủy ban các vấn đề liên quan đến Ngân hàng của Thượng viện Mỹ.

Nữ phát ngôn viên của Ngân hàng Deutsche đã từ chối bình luận về thông tin trên. Các quan chức Nhà Trắng cũng không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Lá thư của ông Hollen cho biết các công bố tài chính trước đây đã có liệt kê 2 khoản cho vay và 2 khoản cầm cố, trong đó Ngân hàng Deutsche là bên cho vay và ông Trump là bên đi vay.

Các khoản vay này trị giá khoảng 340 triệu USD với một khoản đầu tư mở rộng trị giá 950 triệu USD mà ông Trump sở hữu 30% số đó.

Lá thư của thượng nghị sĩ Hollen cũng lưu ý rằng con rể và cũng là cố vấn của ông Trump là ông Jared Kushner có hạn mức tín dụng nhiều triệu USD trong Ngân hàng Deutsche.

Ông Hollen đã yêu cầu Ngân hàng Deutsche phản hồi thông tin cho ông trước ngày 12-5.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên