24/06/2015 09:20 GMT+7

Ngân hàng cam kết ổn định lãi suất đến hết năm

LÊ THANH
LÊ THANH

TT - Ngân hàng Nhà nước sẽ có những giải pháp phù hợp, thậm chí sẵn sàng tái cấp vốn cho các ngân hàng để ổn định lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước sẽ theo dõi diễn biến của thị trường tiền tệ  để có giải pháp ổn định lãi suất cho vay, đảm bảo tăng trưởng tín dụng cả năm đạt 13 - 15%. 

Ngày 23-6, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hồng, phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho biết Ngân hàng Nhà nước sẽ theo dõi diễn biến của thị trường tiền tệ để có những giải pháp phù hợp, thậm chí sẵn sàng tái cấp vốn cho các ngân hàng để ổn định lãi suất cho vay, đảm bảo tăng trưởng tín dụng cả năm đạt 13 - 15%. 

Bình luận về việc tăng lãi suất huy động kỳ hạn ngắn tại một số ngân hàng thời gian gần đây, bà Hồng cho rằng các ngân hàng này trước đó đã giảm lãi suất huy động kỳ hạn ngắn, nay tăng trở lại để về mặt bằng chung.

Theo bà Hồng, kinh tế vĩ mô đã và đang diễn biến theo hướng tích cực, tăng trưởng GDP trong quý 1 đạt mức khá cao là 6,03%, lạm phát cả năm dự báo chỉ 3 - 3,5%.

“Đây là những tiền đề quan trọng quyết định việc lãi suất tiếp tục ổn định và vốn sẽ tập trung cho vay phục vụ hoạt động sản xuất, nhất là các lĩnh vực ưu tiên như doanh nghiệp nhỏ và vừa, nông nghiệp nông thôn...” - bà Hồng nói.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên