30/04/2014 05:10 GMT+7

Ngăn chặn bóc lột lao động trẻ em tại bãi vàng

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TT - Ngày 29-4, trong cuộc họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Ngọc Truyền, chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết UBND tỉnh đã tiếp thu và xử lý ngay việc lao động trẻ em bị bóc lột tại bãi vàng Phước Sơn (huyện Phước Sơn) khi báo Tuổi Trẻ nêu.

Hai lao động trẻ trốn thoát khỏi bãi vàng khổ sai Đào tẩu khỏi bãi vàng Hàng trăm phu vàng ùn ùn chạy trốn khỏi mỏ vàng

Trước đó ngày 6-4-2014, báo Tuổi Trẻ có phản ánh câu chuyện “Hàng trăm phu vàng ùn ùn chạy trốn khỏi mỏ vàng” ở huyện Phước Sơn. Theo ông Truyền, ngay khi báo đăng UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - thương binh và xã hội lập đoàn kiểm ra làm rõ việc này, đặc biệt là các biện pháp xử lý. Kết quả kiểm tra, trong phu vàng có hai lao động trẻ em ở Thanh Hóa, một em sinh năm 1995 và một em sinh năm 1997. Hai em này ngay sau đó được Trung tâm công tác xã hội Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam đón tiếp và liên lạc với cơ quan chức năng ở Thanh Hóa để đưa hai em về quê.

Ông Truyền cho biết UBND tỉnh cũng siết chặt tình hình lao động tại địa phương, kể cả lao động nước ngoài, đặc biệt là các bãi vàng, không để xảy ra tình trạng bóc lột sức lao động trẻ em.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên