15/04/2012 11:35 GMT+7

Nga xây công viên quốc gia bảo vệ hổ Amur

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) cho biết Nga vừa công bố thành lập một công viên quốc gia khổng lồ để bảo vệ hổ Amur và báo hoa mai Amur.

KdvOSFYf.jpgPhóng to
Hổ Amur - Ảnh: 21stcenturytiger.org
xST8q3bd.jpgPhóng to
Hai con báo hoa mai Amur được chụp nhờ đặt bẫy ảnh tự động trong “vùng đất của báo hoa mai” - Ảnh: WCS

Được mệnh danh là “vùng đất của báo hoa mai”, công viên mới thành lập có diện tích 262.000ha, kết hợp khu bảo tồn liên bang Barsovy và khu bảo tồn cao nguyên Borisovkoe, đồng thời mở rộng ra các khu vực nằm dọc theo biên giới Trung Quốc.

“Đây là một tin tốt cho việc bảo tồn các loài mèo lớn, quý hiếm. Việc thành lập công viên này với phần đất bảo vệ được mở rộng sẽ giúp bảo tồn các quần thể quan trọng của hai loài mèo lớn nhất thế giới và tương lai của chúng sẽ được đảm bảo an toàn hơn”, ông Peter Zahler - phó giám đốc WCS tại khu vực châu Á, nói.

Còn ông Dale Miquelle - giám đốc WCS tại Nga, bày tỏ sự lạc quan: “Chúng tôi hoan nghênh Chính phủ Nga có tầm nhìn xa khi thành lập công viên quốc gia này cho hai loài mèo nguy cấp nhất trên hành tinh”.

Hổ Amur hay còn gọi hổ Siberia đang bị đe dọa bởi mất môi trường sống và nạn săn bắn trộm. Tình trạng của báo hoa mai Amur cũng không khả quan hơn với chỉ còn khoảng 40 cá thể trong hoang dã.

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên