25/08/2012 12:14 GMT+7

Nga triển khai tàu chiến bảo vệ APEC

TẤN KHOA (RIA, Xinhua)
TẤN KHOA (RIA, Xinhua)

TTO - Nga sẽ triển khai nhiều tàu chiến, máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không hiện đại để bảo vệ an ninh cho hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sắp tới.

G8S0lg5b.jpgPhóng to

Hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại S-400 - Ảnh: RIA

“Lực lượng vũ trang Nga bảo vệ an ninh cho hội nghị thượng đỉnh sẽ được triển khai từ Quân khu miền Đông” - Hãng tin RIA ngày 24-8 dẫn lời chủ tịch Hội đồng quan hệ công chúng thuộc Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Korotchenko.

Ông Korotchenko cho biết đội an ninh tại APEC sẽ được trang bị các vũ khí như hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân S-400 Triumph, các máy bay chiến đấu Su-27SM, Su-30, MiG-31 cùng nhiều tàu chiến và tàu ngầm từ hạm đội Thái Bình Dương.

Ys0Xs66u.jpgPhóng to
Máy bay chiến đấu MiG-31 - Ảnh: RIA
ypRmxlt1.jpgPhóng to

Máy bay chiến đấu Su-30 - Ảnh: RIA

Hội nghị thượng đỉnh APEC lần 24 diễn ra từ ngày 2 đến 9-9 tại thành phố Vladivostok miền Viễn Đông của Nga. Đây là lần đầu tiên Nga tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC.

Bộ trưởng phụ trách phát triển vùng Viễn Đông Viktor Ishayev cho biết công tác chuẩn bị cho hội nghị đã hoàn tất. Chính phủ Nga đã phân bổ 600 tỉ rúp (khoảng 18,8 tỉ USD) cho công tác chuẩn bị.

Tại thành phố Vladivostok có hơn 50 địa điểm và công trình được xây dựng mới, trong đó có chiếc cầu cáp treo dài nhất thế giới nối từ thành phố Vladivostok đến đảo Russky là nơi diễn ra hội nghị.

TẤN KHOA (RIA, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên